Hạm đội Trung Quốc mở rộng và hiện đại hóa đe dọa những ai?

© REUTERS / Mohamed Nureldin Abdallahtàu chiến Trung Quốc
tàu chiến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Trung Quốc đã đưa vào trang bị một số lượng đáng kể máy bay chiến đầu và tàu chiến hiện đại, theo bản báo cáo thường niên về tỷ lệ ngân sách quốc phòng trên toàn thế giới, do chi nhánh London của Viện Ngiên cứu Quốc tế Mỹ về Chiến lược (IISS) công bố.

"Bắc Kinh đang chuẩn bị đưa phi đội máy bay chiến đấu tàng hình Chengdu J20 vào hoạt động trước năm 2020. Nếu điều đó được thực hiện, Mỹ có thể đánh mất độc quyền về việc ứng dụng chiến đấu cơ tàng hình. Các tên lửa "không đối không" tầm bắn mở rộng cũng sẽ được đưa vào sử dụng. Loại vũ khí này được trang bị cùng với hệ thống radar mảng pha, có nghĩa là Trung Quốc gia nhập vào nhóm số ít các quốc gia có khả năng tích hợp hệ thống như vậy vào tên lửa "không-không", — ghi nhận trong Tài liệu mà Sputnik có được.

Vệ binh quốc gia Nga - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Nga và Trung Quốc thách thức sự thống trị quân sự của Mỹ
Tham vọng của Trung Quốc cũng được thể hiện trên biển. Từ những năm 2000, Trung Quốc chế tạo số lượng tàu hộ tống, tàu khu trục, và tàu ngầm nhiều hơn  so với Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ cộng lại.

"Tổng cộng lượng trọng tải của tàu chiến và tàu hỗ trợ mới được hạ thủy ở Trung Quốc trong vòng bốn năm qua cao hơn nhiều so với chỉ số tương tự của  Hải quân Pháp. Sự kiện đưa vào vận hành Tàu tuần dương đầu tiên của Dự án 055 cho thấy nỗ lực giải quyết nhiệm vụ đang đặt trước  hải quân Trung Quốc — chinh phục đại dương", Bản báo cáo lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала