Nhà khoa học chính trị nói về cách Hoa Kỳ cố gắng mua chuộc các đồng minh ở Syria

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhDeir ez-Zor, Syria
Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Video về cuộc tấn công của liên minh phương Tây vào lực lượng thân chính phủ ở tỉnh Deir ez Zor (Syria) được công bố. Nhà khoa học chính trị giải thích với Sputnik về hành động của Mỹ.

Đêm rạng sáng ngày 8 tháng Hai, liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu đã giáng đòn tấn công vào dân quân Syria đang tiến hành chiến dịch chống các "phần tử IS nằm vùng"*. Liên minh tuyên bố lý do không kích là đã có cuộc tấn công vào ban tham mưu của "Các lực lượng Dân chủ Syria". Kết quả đã có 25 người bị thương.

F-22 Raptor của Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: "Syria cần bắn rơi máy bay xâm lược của liên quân Mỹ như tại Việt Nam"
Damascus gọi cuộc tấn công của Liên minh do Mỹ cầm đầu vào lực lượng ủng hộ chính phủ ở ngoại ô Deir ez-Zor là hành động gây hấn.

Phó tiến sĩ khoa học chính trị Dmitry Evstafiev nói với Sputnik rằng Hoa Kỳ đang tìm cách thiết lập quyền kiểm soát lên các tài sản đáng kể tại Syria — trong đó có cơ sở sản xuất và lọc hóa dầu trong tỉnh Deir ez-Zor.

"Tại Syria, Mỹ quan tâm nhất đến  khả năng làm mất ổn định khu vực. Đạt được điều đó cần phải có cơ sở kinh tế cần thiết, tiền, đồng minh. Nhưng những đồng minh này Mỹ chỉ có thể mua được bằng tiền — họ không có bất cứ đồng minh nào phi thương mại trong khu vực. Để mua các đồng minh, mà sau đó có thể sử dụng dưới bất cư định dạng nào, cần phải kiểm soát một số tài sản quan trọng và vùng lãnh thổ, như Mỹ đang thực hiện hiện nay. Cuối cùng, Hoa Kỳ có thể không phải lúc nào cũng có thể tài trợ từ ngân sách những đồng minh khá tham lam này, mà họ hôm nay thì trung thành, ngày mai thì không. Bởi thế điều tự nhiên là họ sẽ bằng mọi cách để bảo vệ các đường ống dẫn dầu, mỏ dầu còn đang nằm trong tầm kiểm soát, và bất kỳ nỗ lực nào thâm nhập vào các khu vực này sẽ làm họ không hài lòng, và trả đũa cứng rắn." — Dmitry Evstafiev nói.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала