Lầu Năm Góc lo lắng — hợp tác quân sự trong EU có thể làm suy yếu NATO

© Ảnh : U.S. Army/Alexander Heie JansenCuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO
Cuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ quan ngại về kế hoạch của EU thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực quốc phòng giữa các thành viên của khối, theo báo Financial Times.

Theo chính quyền Mỹ, mối quan hệ này có thể làm suy yếu NATO vào thời điểm mà liên minh này đang phải đối mặt với "một nước Nga hồi sinh".

Флаги стран-участниц на саммите НАТО в Брюсселе - Sputnik Việt Nam
NATO và EU tiếp tục phân chia châu Âu

"Chúng tôi không muốn những nỗ lực của EU ảnh hưởng đến NATO và dẫn đến sự ưu tiên các lực lượng trong liên minh nghiêng về nhu cầu của Liên minh châu Âu", — quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc Katie Wilbarger nói.

Nhận xét này Wilbarger được đưa ra  ngay trước chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis tới Brussels. Tại đó ông dự định sẽ kêu gọi các đối tác NATO gia tăng chi tiêu quốc phòng, bài báo trên Financial Times viết. Bên cạnh đó, trong báo cáo Chiến lược an ninh quốc gia mới, Mỹ coi Nga như là một trong những mối đe dọa chính, và cũng tìm cách tăng cường hợp tác giữa các thành viên Liên minh, bài báo cho biết.

Tuy nhiên, như đã nói vào hôm  thứ Tư, Tư lệnh NATO Jens Stoltenberg, ủng hộ sự hiện diện quân sự của Mỹ ở châu Âu, ông tin rằng các đồng minh châu Âu cũng sẽ có những nỗ lực lớn hơn trong lĩnh vực quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала