Sẽ không có chuyện bình đẳng ở Trạm Deep Space Gateway

© Fotolia / VadimsadovskiMặt trăng
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trạm mới gần Mặt trăng Deep Space Gateway sẽ là dự án thuần Mỹ, thậm chí nếu như công bố nó là Trạm Quốc tế thì tất cả các nước khác, kể cả Nga, có thể đóng góp nhưng vẫn chỉ giữ vai trò thứ yếu, - chuyên gia Andrei Ionin Viện sĩ thông tấn của Viện Hàn lâm Khoa học Vũ trụ Nga cho biết.

Quyền phụ trách NASA Robert Lightfoot trước đó tuyên bố về việc vào năm 2022 bắt đầu xây dựng một Trạm cơ sở hạ tầng không gian trong quỹ đạo gần Mặt trăng Deep Space Gateway, bắt đầu bằng cuộc phóng Lunar Orbital Platform-Gateway với động cơ và module lực được chế tạo ở Mỹ.

ISS - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng dự định tư hữu hóa Trạm Không gian quốc tế ISS

"Theo nhãn quan của tôi, câu hỏi về quyền bình đẳng và phần đóng góp của những thành viên khác trong dự án Trạm gần Mặt trăng là vấn đề then chốt. Với tư cách một người Nga, và là chuyên gia, tôi cho rằng kinh nghiệm của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) cần được tiếp nối, và con đường tương lai trong vũ trụ phải thông qua nỗ lực thống nhất của nhân loại, chứ không phải là dự án của một vài quốc gia riêng lẻ nào. Tuy nhiên, nên hiểu rằng tình hình ở Hoa Kỳ đã thay đổi đáng kể, những mục tiêu mới ấn định khá rõ ràng, trong đó NASA chỉ còn đơn giản là đơn vị thực hiện những nhiệm vụ về vũ trụ do Hội đồng Không gian đổi mới đứng đầu là Phó Tổng thống Michael Pence đặt ra", — chuyên gia Ionin nói với Sputnik.

Theo lời ông, khẩu hiệu "Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại một lần nữa" cũng phản ánh trong thực tế Hoa Kỳ gia tăng tham vọng không gian.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала