Tàu chiến Anh "cắt mặt" tàu Nga ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ

© Ảnh : Luron C WrightTàu HMS Kent F78 của hải quân Anh
Tàu HMS Kent F78 của hải quân Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu nghiên cứu đa năng của Hải quân Anh “Enterpriser” đã cắt ngang đường đi và "chỉ cách có vài mét" chiếc tàu vận tải Nga «Kyzyl-60».

Sự cố xảy ra trong cuộc tập trận  của NATO tiến hành ở Địa Trung Hải và Biển Đen gần eo biển Bosphorus, ngoài khơi bờ biển phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ, tờ bào The Daily Star đưa tin. "Enterpriser" đang đi từ Biển Đen đến Địa Trung Hải. "Kyzyl-60" trên đường trở lại Nga từ căn cứ Hải quân Tartus (Syria).

HMS Cattistock (M31) - Sputnik Việt Nam
Anh đưa chiến hạm bằng nhựa đối phó các tàu ngầm Nga
Con tàu Anh tham gia vào nhiệm vụ ba tuần của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Ngoài ra còn có các tàu từ Thổ Nhĩ Kỳ và Romania cùng tham gia đợt tuần tra.

"Điều rất quan trọng là NATO và các nước đồng minh hợp tác để có sự hiện diện trên biển đáng chú ý trong vùng biển quốc tế của Biển Đen", ông Mike Atley, phát ngôn viên hạm đội Anh cho biết.

"Việc thực hiện các cuộc diễn tập và hoạt động trong khu vực này sẽ cung cấp sự tự do di chuyển và tăng cường phòng thủ tập thể."

NATO đã gia tăng tuần tra ở khu vực Biển Đen sau cuộc trưng cầu dân ý tại Crưm. Năm ngoái, NATO đã thành lập một đơn vị đa quốc gia mới ở Romania để "đối phó với nước Nga" ở phía đông, Daily Star nhắc lại.

Cần lưu ý rằng việc đánh giá qua những bức ảnh được công bố trên Twitter cho thấy khoảng cách giữa hai tàu lớn hơn nhiều so với "vài mét". Ngoài ra, rõ ràng là tàu Nga đã không có gì đe dọa tới tàu chiến của Anh.    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала