Hoa Kỳ hứa những biện pháp trừng phạt mới với Nga trong tương lai gần

© Sputnik / Alexey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhBộ Tài chính Mỹ
Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Kho bạc Hoa Kỳ đã hứa sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Nga trong tương lai gần.

"Chúng tôi đang tích cực làm việc về các biện pháp trừng phạt này. Quí vị có thể chờ đợi chúng trong tương lai gần," — Bộ trưởng Tài chính Stephen Mnuchin cho biết tại phiên điều trần của Thượng viện về ngân sách.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Phương Tây sẽ chán trừng phạt
Ông Mnuchin nhấn mạnh rằng Bộ hoàn toàn ủng hộ việc đưa ra hạn chế và nói thêm rằng, ông sẽ thảo luận vấn đề này tại cuộc họp kín với các ngân hàng, có cung cấp cho họ thông tin mật.

Theo nhận xét Sputnik được biết từ Sergey Kalashnikov, phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga), các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ không thể ảnh hưởng đến tình hình kinh tế.

"Như kinh nghiệm cô lập Bắc Triều Tiên, Liên bang Xô viết, Cuba và Iran cho thấy, các biện pháp trừng phạt này chủ yếu mang tính chất đe dọa và có hiệu quả hơn khi chúng chưa được áp dụng. Khi được áp dụng, chúng trở nên ít đáng sợ," thượng nghị sĩ nói.

Theo ông Kalashnikov, những hạn chế có thể "sẽ không ảnh hưởng đến tình hình kinh tế nội địa, quan trọng là trong nước có trật tự, có sự quản lý hiệu quả."

Ông cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt không chỉ nhằm vào những nhân vật cụ thể mà cả đất nước và hệ thống quyền lực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала