Người Mỹ khiêu khích Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách cung cấp vũ khí cho người Kurd

© AP Photo / APTVvũ khí Mỹ của người Kurd Syria
vũ khí Mỹ của người Kurd Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Khi cung cấp vũ khí cho người Kurd Syria, người Mỹ đang khiêu khích Thổ Nhĩ Kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova tuyên bố hôm thứ Năm tại một cuộc họp báo.

"Kích động Thổ Nhĩ Kỳ thông qua  lãnh thổ Iraq, người Mỹ đã gửi cho người Kurd cả đoàn xe mới cùng vũ khí. Thổ Nhĩ Kỳ, đến lượt nó, tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự chống lại người Kurd trong khu vực Afrin ở phía tây bắc Syria trong khuôn khổ  chiến dịch" Cành ô liu ", —  bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.

Rex Tillerson - Sputnik Việt Nam
"Tillerson, hãy cuốn xéo đi!" hay Thổ Nhĩ Kỳ đón Ngoại trưởng Mỹ ra sao?
Bà lưu ý đến tính chất quyết liệt của cuộc chiến giữa Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd.

Như Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag đã nói hôm thứ Năm, Mỹ nên từ bỏ những nỗ lực của mình để gây ảnh hưởng đến lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về  vấn đề Syria.

"Nước Mỹ phải thừa nhận thực tế chứ không phải cố gắng thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ suy nghĩ lại. Việc trang bị vũ khí và đào tạo YPG, sự hợp tác của quân đội Mỹ với những kẻ khủng bố là sai lầm lớn nhất trong quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, điều đó là không thể chấp nhận theo quan điểm của Ankara. Vũ khí cung cấp cho những kẻ khủng bố cần được thu hồi trả lại vào kho vũ khí của Lầu Năm Góc, còn sự hỗ trợ phải dừng lại", hãng thông tấn Anadolu trích dẫn lời Phó Thủ tướng Bozdag.

Ông kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ phải tính đến lập trường của các đối tác nước ngoài.

Bozdag nói thêm: "Đã đến lúc Hoa Kỳ nên ngừng  lại việc xem mình thông minh hơn tất cả".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала