Vương Quốc Anh cáo buộc Nga tấn công mạng bằng sử dụng vi rút NotPetya

© REUTERS / Kacper Pempel/Files Không gian mạng
Không gian mạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh cáo buộc chính quyền Nga đã tham gia vào cuộc tấn công không gian mạng bằng sử dụng vi rút NotPetya, nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng hoặc nguồn thông tin nào đó.

Vụ tấn công toàn cầu của virus tống tiền vào tháng Sáu năm ngoái đã ảnh hưởng hệ thống IT của các công ty ở một số nước. Ukraina đã chịu ảnh hưởng mạnh nhất. Vụ tấn công gây ra thiệt hại của các máy tính của nhiều công ty dầu, năng lượng, viễn thông, dược phẩm, cũng như các cơ quan nhà nước.

"Chính phủ Anh tin rằng chính quyền Nga, đặc biệt là quân đội Nga, chịu trách nhiệm về cuộc tấn công phá hoại này với sử dụng của vi rút NotPetya vào tháng 6 năm 2017. Vụ tấn công chứng tỏ sự thiếu tôn trọng đối với chủ quyền Ukraina. Việc Nga sử dụng vi rút một cách liều lĩnh đã làm gián đoạn hoạt động của các tổ chức trên khắp châu Âu và tốn hàng trăm triệu bảng… Chúng tôi kêu gọi Nga trở thành một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế", — tuyên bố của Tarik Ahmad, thứ trưởng Bộ Ngoại giao Anh cho biết.

Theo ông, vụ tấn công này đã được ngụy trang như nỗ lực can thiệp vào các quy trình kinh doanh, nhưng mục đích của nó đã để làm gián đoạn công việc của các tổ chức và công ty ở châu Âu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала