Mỹ sẽ phân bổ 120 triệu USD để "đuổi kịp" tên lửa siêu thanh của Trung Quốc và Nga

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhtên lửa siêu thanh
tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong một nỗ lực không để cho Trung Quốc và Nga vượt mặt, Hoa Kỳ sẽ chi 120 triệu USD cho tên lửa siêu thanh có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào đặt ở bất cứ đâu, tờ Daily Mail viết.

Tên lửa siêu thanh có thể di chuyển với tốc độ nhanh gấp nhiều lần tốc độ âm thanh đang gây ra một cuộc chạy đua vũ trang giữa ba cường quốc lớn nhất thế giới, tờ báo ghi nhận. Các vũ khí hiện đang được thử nghiệm ở Mỹ, Trung Quốc và Nga, được thiết kế để vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa thông thường và tấn công bất cứ mục tiêu nào, bất kể nó nằm ở đâu. Chúng có thể thay đổi hướng bay và không theo một quỹ đạo dự tính, giống như tên lửa thông thường.

Hiện nay, Lầu Năm Góc đã dành 120 triệu USD cho việc phát triển công nghệ đánh chặn tên lửa thế hệ mới, ấn phẩm khẳng định. Mặc dù họ đang làm việc để đảm bảo rằng các hệ thống của Mỹ theo kịp chương trình tên lửa đang phát triển tích cực của Bắc Triều Tiên, chính quyền Mỹ đang chú ý ngày càng nhiều đến mối đe dọa tên lửa.

Như bài báo đưa tin, ngân sách ước tính của  Cơ quan phòng thủ chống tên lửa của Bộ Quốc phòng Mỹ năm 2019 là 9,9 tỷ USD, so với 75 triệu USD năm 2018. Nó bao gồm  những kinh phí mà cơ quan yêu cầu bổ sung để phát triển tên lửa siêu thanh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала