National Interest kêu gọi Mỹ thay đổi chiến lược của mình tại Syria

© AP Photo / Arab 24 networklực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria
lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng nên từ bỏ các hành động đơn phương ở Syria và chuyển sang ngoại giao đa phương và xây dựng, theo bài báo trên National Interest.

Theo các chuyên gia, chính quyền Hoa Kỳ nên phản ứng với tình hình thay đổi ở Trung Đông và xây dựng một chiến lược hành động mới.

USS Ross - Sputnik Việt Nam
Tàu khu trục Hoa Kỳ từng tham gia tấn công tên lửa vào Syria đã vào Biển Đen

Thứ nhất, bài báo cảnh báo về hai nguy cơ nghiêm trọng của việc leo thang xung đột xung quanh Syria. Do sự cố với máy bay tiêm kích F-16 của Israel, đã gia tăng nguy cơ nổ ra các hành động quân sự có thể xảy ra giữa Israel và các nước láng giềng, đặc biệt là Syria và Iran. Một điểm nóng nữa là ở phía tây bắc Syria, nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch "Cành Olive" chống lại lực lượng người Kurd ở Afrin. Trong trường hợp này, như NI viết, mối đe dọa của một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đang tăng lên do thực tế Mỹ tích cực hỗ trợ lực lượng người Kurd.

Thứ hai, National Interest. cho thấy chính quyền Mỹ công nhận hai sự kiện quan trọng — sự thất bại của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo"* và chiến thắng của các lực lượng chính phủ Syria trong cuộc nội chiến với sự hỗ trợ của Nga và Iran.

Với những điều kiện này, như bài báo ghi nhận, chính quyền Donald Trump cần phải làm điều mà trước đây chưa từng làm —  từ bỏ những nỗ lực để kiểm soát tình hình bằng những lực lượng của mình và đồng minh.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала