Bà Simonyan nói về việc đăng ký đối tác của Sputnik là đại lý nước ngoài ở Mỹ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBà Margarita Simonyan TBT kênh truyền hình RT và hãng truyền thông Sputnik với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin
Bà Margarita Simonyan TBT kênh truyền hình RT và hãng truyền thông Sputnik với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng biên tập Sputnik và RT, bà Margarita Simonyan bình luận về việc công ty Mỹ RIA Global, chuyên sản xuất nội dung cho Sputnik phải đăng ký là đại lý truyền thông nước ngoài.

RIA Global đã đăng ký là đại lý truyền thông nước theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Thông tin về việc này xuất hiện trong danh sách đăng ký đêm chủ nhật hôm qua, khi Nga kỷ niệm ngày cuối tuần Maslenitsa.

"Thật kỳ lạ là cho đến nay hình nộm Maslenitsa vẫn chưa được đăng ký đại lý nước ngoài. Chắc là đợi đến mùa lễ năm sau", — bà Margarita Simonyan nói với Sputnik.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Nhà sản xuất nội dung cho "Sputnik" đã đăng ký như đại lý truyền thông nước ngoài tại Mỹ

Trong các tài liệu về RIA Global do Bộ Tư pháp công bố cho thấy các pháp nhân nước ngoài "không được sở hữu, không quản lý, không kiểm soát hoặc tài trợ" công ty này. Đồng thời, cũng nêu rõ thông tin trước đó về tài trợ nước ngoài từ Sputnik. Các tài liệu nói rằng đây là công ty thương mại nhận tài chính riêng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm thu nhập doanh nghiệp và tài trợ nhà nước.

Đồng thời đã công bố hợp đồng giữa Sputnik và RIA Global bằng tiếng Nga và tiếng Anh, nhiệm vụ kỹ thuật cùng liệt kê các loại và số lượng các tài liệu và chương trình, cũng như danh sách thiết bị của RIA Global.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала