Vì sao cần có “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”?

© Sputnik / Evgeniy Paulin / Chuyển đến kho ảnh"Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đề án "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” cần gia tăng khả năng cho các nước vùng Balkan nhận được khí đốt của Nga, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Chúng tôi đang cùng với người Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách nâng cao cơ hội để các nước vùng Balkans tiếp nhận khí đốt của Nga. Đề án "Dòng chảy Thổ NHĩ Kỳ" đang được tích cực triển khai. Chúng tôi xúc tiên công việc này một cách công khai", — ông Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Serbia "Beta".

Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ: "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" đã trở thành dự án địa chính trị

Ông cũng bày tỏ sự sẵn sàng tiếp nhận "bất kỳ quyết định về "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ", có tính đến lợi ích của các nước Balkan và Liên minh châu Âu".

Đề án "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" dự trù  xây dựng đường ống dẫn gas, bao gồm hai nhánh với công suất mỗi nhánh 15,75 tỷ mét khối. Nhánh  đầu tiên có mục tiêu phục vụ cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng Thổ Nhĩ Kỳ, theo kế hoạch sẽ vận hành vào tháng Ba 2018; nhánh thứ hai — cung cấp khí đốt cho các nước Nam và Đông Nam Âu (mốc vận hành là năm 2019). "Gazprom" đang xem xét các phương án kéo dài "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" qua Bulgaria và Serbia hoặc qua Hy Lạp và Italy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала