Nhà tang lễ thuê chó trị liệu để hỗ trợ thân nhân người đã khuất

© pixabay.comChó săn thỏ
Chó săn thỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chú chó đặc biệt tên là Besil sống tại thị trấn Shrewsbury của Anh. Nó có một công việc rất quan trọng - làm dịu nỗi đau, và an ủi thân nhân của người quá cố tại nhà tang lễ.

Tại thị trấn Shrewsbury của Anh, để an ủi sự đau khổ của những người mất đi người thân, chú chó tên Besil đã giúp việc đó. Con vật nuôi  làm việc tại  nhà tang lễ Clive Pugh Funeral Director. Nhiệm vụ mà nó đảm nhận là để làm dịu nỗi đau khổ và an ủi  những người đang buồn rầu vì cái chết của người đã khuất.

© ©Richard Dawson/Bav MediaNhà tang lễ thuê chó trị liệu để hỗ trợ thân nhân người đã khuất
Nhà tang lễ thuê chó trị liệu để hỗ trợ thân nhân người đã khuất - Sputnik Việt Nam
Nhà tang lễ thuê chó trị liệu để hỗ trợ thân nhân người đã khuất

Besil đón từng khách hàng ở lối vào nhà tang lễ và làm dịu họ bằng những cử chỉ của mình. Nó đặt đầu lên trên đầu gối của người khách và cho phép họ xoa đầu nó. Điều đó thực sự  có tác dụng và vấn đề không chỉ là tâm lý. Các nhà khoa học từ lâu đã chứng minh rằng động vật nuôi giúp cho con người hạ huyết áp, giảm stress, và làm sinh ra hoạt chất serotonin (hormone hạnh phúc) và oxytocin (hormone chịu trách nhiệm về cảm xúc gắn bó tình cảm).

Khách hàng của nhà tang lễ Clive Pugh Funeral Directo nhanh chóng trở nên gắn bó với Besil, họ coi nó là một con chó thông minh và hiểu biết.

© Ảnh : ©Clive Pugh Funeral DirectorNhà tang lễ thuê chó trị liệu để hỗ trợ thân nhân người đã khuất
Nhà tang lễ thuê chó trị liệu để hỗ trợ thân nhân người đã khuất - Sputnik Việt Nam
Nhà tang lễ thuê chó trị liệu để hỗ trợ thân nhân người đã khuất

Một số người đã đề nghị đại diện của nhà tang cho phép Besil tham dự  lễ đưa tiễn người đã khuất. Một lần, có một nhóm tổ chức đám tang cho người phụ nữ trẻ, người mẹ qua đời để lại hai cô con gái nhỏ. Mặc dù  trong lễ tang, người phụ nữ xấu số trông gọn gàng,  như thể cô ấy chỉ đang ngủ, nhưng hai bé sợ hãi trước quá trình này. Besil giúp hai em nhỏ  bình tĩnh trở lại. Và những việc tương tự như vậy  đã diễn ra nhiều lần.

"Đó là một con chó đẹp, hiền lành như vậy. Besil dường như biết những gì tôi cần. Điều này nghe có vẻ lạ tai, nhưng tôi thực sự thích đến đây…"

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала