Bất ngờ biểu hiện của nghi phạm trước vụ thảm sát 5 người ở Bình Tân

© Ảnh : NLĐVụ thảm sát ở quận Bình Tân: Nhiều người tìm đến trước căn nhà thắp hương và cầu nguyện cho những người đã khuất
Vụ thảm sát ở quận Bình Tân: Nhiều người tìm đến trước căn nhà thắp hương và cầu nguyện cho những người đã khuất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hàng xóm kể lại phút giây giáp mặt với nghi phạm Nguyễn Hữu Tình trước khi đối tượng này gây ra vụ thảm sát ở quận Bình Tân, TP HCM.

Ngày 21-2 (mùng 6 Tết), Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ điều tra để khởi tố nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 29-01-2000, hộ khẩu thường trú tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về hành vi "Giết người".

Hiện trường vụ thảm sát 5 người - Sputnik Việt Nam
Thông tin bất ngờ về kẻ sát hại 5 người ở Sài Gòn

"Sau khi hoàn tất hồ sơ điều tra, công an sẽ dẫn giải nghi phạm đến nơi gây án để dựng lại hiện trường", đại diện Công an TP HCM thông tin.

Sáng nay, đông đảo người dân tìm đến con hẻm 131 (đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân) để thắp hương và cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân bị kẻ làm công sát hại. Anh H. (hàng xóm của các nạn nhân) cho biết mấy ngày nay, trên bàn thờ nhỏ được dựng tạm trong hẻm luôn nghi ngút hương khói.

"Gia đình ông ấy sống hiền lành và thuộc diện khá giả nhất ở con hẻm này. Mới đây, tôi còn nghe nói vợ chồng ông mới bán mấy miếng đất ở xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh để ra năm xây nhà mới. Tôi nghĩ hung thủ sát hại cả gia đình ông ấy rất có thể vì lý do khác chứ không phải vì tư thù cá nhân"- chị N. (người bán hàng tạp hóa cách nhà nạn nhân khoảng 20m) nói.

© Ảnh : NLĐNguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an
Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam
Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an

Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam
Thảm sát ở Sài Gòn: Tướng công an tiết lộ hành trình phá án
Chị N. kể chị quen biết với Nguyễn Hữu Tình vì nghi phạm này thường ghé cửa hàng mua cà phê, mì tôm và thuốc lá. Lần đầu tiên, cách đây khoảng 2 tháng, Tình đến chỗ chị N. mua mì tôm về ăn sáng vì đi chơi game về muộn.

Theo chị N., bình thường nhìn Tình hiền lành, chững chạc, ai ngờ nghi phạm này mới hơn 18 tuổi. Lúc nào đến mua đồ, Tình cũng vui đùa với con nít trên đường, chưa bao giờ thấy chửi tục.

Tình tâm sự với chị N. thường xuyên bị vợ chồng ông chủ la vì nghiện game, lười biếng làm việc. Tình nói từng làm lơ xe, tìm được công việc ở huyện Bình Chánh nhưng nơi nào cũng không trụ được lâu vì ham chơi. "Nó nói hay mở tủ lạnh lấy đồ các cháu nhỏ ăn vặt nên bị bà chủ trách móc"- chị N. nhớ lại.

Sáng 27 Tết, trước thời điểm gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ căn nhà trên) tổ chức tiệc tất niên, Tình cũng đến tiệm tạp hóa chị N. mua cà phê và thuốc. Tình còn khoe tối được ăn tiệc do gia đình ông Chinh tổ chức rồi về quê ăn Tết cùng gia đình.

"Tôi thấy nó bình thường lắm, không có biểu hiện gì cả. Tôi còn chúc nó về quê ăn Tết vui vẻ, ai ngờ… Giờ nghĩ lại tôi còn nổi da gà. Không hiểu sao nó lại độc ác vậy"- chị N. chưa hết bàng hoàng.

Chị N. cho hay sau khi tổ chức tiệc tất niên vào đêm 27 Tết, thấy cửa nhà ông Chinh đóng cửa im lìm suốt đêm 27 và ngày 28 Tết, con chó béc-giê sủa rống liên hồi nhưng ai cũng nghĩ gia đình nạn nhân về quê Thanh Hóa đón Tết rồi nên không để ý. Đến trưa 30 Tết, có người đến giao gà cúng cho gia đình ông Chinh hô hoán khi phát hiện bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) gục chết trong nhà, hàng xóm đã gọi điện cấp báo công an địa phương.

Ít phút sau, Công an phường Bình Hưng Hòa có mặt vào kiểm tra thì phát hiện bà Hồng bị sát hại. Một vài người quen lấy điện thoại gọi vào số điện thoại ông Chinh vẫn thấy đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

"Thời điểm đó, ai cũng nghĩ chắc 3 cha con ông Chinh đi ra ngoài trước khi bà Hồng bị giết. Đến chiều tối 30 Tết, khi lực lượng công an đến khống chế con chó béc-giê để lên gác trên (nhà cấp 4 có gác gỗ) thì mới tá hỏa khi biết được tin 3 cha con họ đều bị sát hại dã man"- chị N. kể.

Chị N. nói từ sau khi phát hiện vụ thảm sát, con hẻm 131 trở nên hiu quạnh, không nhà nào có tâm trạng để vui Tết. Hàng xóm dựng vội bàn thờ nhỏ trước cửa nhà nạn nhân để mọi người đến viếng, cầu nguyện cho hương hồn những người chết. Lực lượng công an được cử đến hiện trường túc trực suốt mấy ngày Tết.

Diễn biến vụ án:

Khoảng 11 giờ 20 phút ngày 15-2 (30 Tết), Công an phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) nhận được tin báo nghi vấn có người chết trong căn nhà ở hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân nên đến kiểm tra. Công an quận Bình Tân sau đó phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM cùng cán bộ điều tra dày dặn kinh nghiệm Bộ Công an có mặt khám nghiệm hiện trường phục vụ quá trình điều tra. Qua kiểm tra, công an phát hiện bà Hồng tử vong trên ghế, trên người có nhiều vết đâm. Tại các phòng ngủ khác nhau ở gác trên của căn nhà cấp 4, công an phát hiện thêm ông Chinh và 3 người con đều bị sát hại dã man. Quá trình điều tra, công an xác định nghi phạm chính là Nguyễn Hữu Tình — người làm công cho gia đình ông Chinh. Đến 15 giờ ngày 16-2 (mùng 1 Tết) lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Hữu Tình tại nhà một người bạn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cùng tang vật là xe máy đối tượng lấy từ gia đình nạn nhân. 

Nguồn: NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала