Ngoại trưởng Anh: Tình hình xung quanh Brexit là “mớ lộn xộn”

© Flickr / DescrierBrexit
Brexit - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Boris Johnson gọi tình hình xung quanh Brexit là “một mớ lộn xộn”, - như phản ánh của Telegraph dẫn nguồn từ EU.
Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Bà Simonyan nói về “sự can thiệp” vào Brexit: Mọi sự cứ đổ vấy cho RT và Sputnik

Theo dữ liệu của các nguồn tin, tuyên bố trên do Ngoại trưởng Anh đưa ra trong cuộc gặp ở Berlin của ông Johnson với các quan chức Đức. Báo nhận xét rằng chắc là người đứng đầu cơ quan đối ngoại của Anh muốn nói đến những cuộc đàm phán phức tạp về Brexit chứ không có nghĩa là về bản thân quyết định của đất nước rút khỏi EU. Theo các nguồn tin, trong cuộc gặp này ông Johnson đã kêu gọi các quan chức Đức biến Brexit thành cơ hội kinh tế.

Như tờ báo viết, cuộc hội đàm như vậy diễn ra trong thời gian một chuyến đi của Ngoại trưởng Anh tới Berlin. Một chuyến đi thực hiện hồi tháng 11 năm 2016, còn  một chuyến đi khác nữa là vào tháng 4 năm 2017.

"Bất kỳ ai có tư duy lành mạnh cũng sẽ không quá chú tâm đến lời khẳng định cũ kỹ này. Ông Boris biết rằng Brexit sẽ đạt thành công lớn và cam kết trung thành với quyền kiểm soát tiền bạc, luật pháp và biên giới của chúng tôi", — một người bạn của ông Johnson tuyên bố với tờ báo.

Trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 về việc đưa nước Anh rút khỏi EU, 51,9% công dân (17,4 triệu người) bỏ phiếu tán thành Brexit. Kết quả của cuộc bỏ phiếu đã thành nguyên nhân chia rẽ trong cộng đồng xã hội. Những người ủng hộ Liên minh châu Âu cho rằng Brexit là sai lầm và cố gắng tìm cách bảo tồn quy chế thành viên trong EU.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала