Thủ tướng Israel: Cáo buộc chống những người thân cận của ông là hoang tưởng

© REUTERS / Baz RatnerThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL AVIV (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gay gắt chỉ trích cảnh sát, ông gọi những cáo buộc chống lại các cộng sự thân cận của ông là "hoang tưởng và dối trá".
Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đằng sau vụ bê bối tham nhũng liên quan đến Netanyahu là gì?

Người đứng đầu nội các Israel không phải là nhân vật trong cái gọi là "vụ 4000", nhưng ông coi đây là sự tiếp nối cuộc truy bức bản thân ông. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã bắt giữ cựu phát ngôn viên của ông Netanyahu là Nira Hefets và cựu Tổng Giám đốc Bộ truyền thông Shlomo Philber. Các quan chức này bị nghi có liên hệ tham nhũng với chủ sở hữu công ty viễn thông lớn nhất Israel "Bezek" Shaul Elovich, người đang bị quản thúc cùng với bà vợ và con trai của ông này cũng như một số thuộc cấp.

"Chuyện xảy ra trong những ngày gần đây đơn giản là đã vượt quá mọi ranh giới. Người ta đưa ra hai cáo buộc hoang tưởng và dối trá, đó là một phần của cuộc  truy bức nhắm vào cá nhân tôi và gia đình tôi từ mấy năm nay", — ông Netanyahu tuyên bố trong thông điệp video đặc biệt.

Bản thân ông Netanyahu đang là nghi can trong hai vụ án hình sự khác mà cảnh sát tuần trước vừa chuyển hồ sơ  đến văn phòng Công tố viên với khuyến nghị cáo buộc Thủ tướng về tội hối lộ, gian lận và lạm dụng lòng tin.

Người đứng đầu Chính phủ Israel kiên quyết khẳng định ông vô tội, tin chắc rằng cuộc điều tra chống lại ông sẽ kết thúc vô hiệu và ông hứa hẹn sẽ lãnh đạo đất nước trong nhiều năm nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала