Chủ tịch TP HCM: «Tôi xót xa vì người ta thoải mái xả rác»

© Ảnh : vnexpressRác tràn ngập đường Tôn Đức Thắng (gần điểm bắn pháo hoa hầm Thủ Thiêm) sau đêm giao thừa.
Rác tràn ngập đường Tôn Đức Thắng (gần điểm bắn pháo hoa hầm Thủ Thiêm) sau đêm giao thừa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng vấn nạn xả rác là một thói quen xấu, cần phải khắc phục và phê phán gay gắt.

Ngày 22/2, tổng kết công tác chăm lo Tết Mậu Tuất cho người dân, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, địa phương khắc phục những hạn chế để việc này được tốt hơn ở những năm sau.

Cảnh sát cơ động tuần tra liên tục trên đường hoa Nguyễn Huệ năm Mậu Tuất 2018. - Sputnik Việt Nam
An ninh ở đường hoa Nguyễn Huệ tốt nhất từ trước đến nay
Ông đặc biệt nhấn mạnh về tệ nạn xả rác bừa bãi ở trung tâm thành phố. "Sau đêm giao thừa tôi thấy khắp đường phố, nhất là xung quanh các điểm bắn pháo hoa, ở hầm Thủ Thiêm đầy rác. Đây là một vấn nạn, thói quen rất xấu cần khắc phục", Chủ tịch TP HCM nói.

Ông đánh giá cao một số người trẻ đã giữ gìn vệ sinh môi trường, phê phán hành vi xả rác, song cho rằng phần lớn đều thiếu ý thức, làm ảnh hưởng đến văn hóa của TP HCM.

"Xem bắn pháo hoa họ bày rất nhiều thức ăn, xả rác rồi thoải mái ra về, phó thác việc dọn dẹp cho công nhân vệ sinh. Tôi thấy rất xót xa cho họ vì nó thuộc ý thức, hành vi văn hóa", ông Phong nói và yêu cầu Đoàn thanh niên có thái độ phê phán gay gắt, giáo dục ý thức cho người trẻ, nhất là trong văn hóa giao thông và giữ gìn thành phố sạch đẹp.

Khen các sở ngành, địa phương đã chăm lo Tết chu đáo về vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, Chủ tịch TP HCM yêu cầu sau Tết phải tập trung, khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Ủy ban thành phố để phát triển, tăng trưởng kinh tế; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân.

Các cơ quan chức năng cũng được đề nghị triển khai các nội dung, chuẩn bị kỳ họp bất thường của HĐND thành phố vào giữa tháng 3. Ông Phong còn yêu cầu cán bộ tuyệt đối không được đi lễ hội trong giờ hành chính…

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải) cho biết, sản lượng vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ dịp Tết đạt 1,33 triệu lượt hành khách; vận tải nội tỉnh đạt 19,4 triệu lượt; khoảng 1,5 triệu lượt hành khách qua cảng Tân Sơn Nhất… 

Một số công trình giao thông mới được đưa vào sử dụng, việc phối hợp giữa Sở Giao thông Vận tải các tỉnh toàn vùng trước Tết, cơ chế phối hợp thông tin, xử lý nhanh sự cố ở các điểm nóng… đã đảm bảo giao thông thông thoáng hơn. 

Hiện trường vụ thảm sát 5 người - Sputnik Việt Nam
Thông tin bất ngờ về kẻ sát hại 5 người ở Sài Gòn
Trong khi đó, Giám đốc Sở Công thương Phạm Thành Kiên cho biết, không xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá. Ông nhấn mạnh năm nay có điểm mới khi các quận huyện tổ chức mạng lưới phân phối hơn 10.000 điểm bán hàng hóa, nên không xảy ra việc dồn về chợ đầu mối, siêu thị lớn mua hàng.

Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan tổng kết thành phố đã chi gần 1.400 tỷ đồng chăm lo cho người dân dịp Tết. Một số quận huyện chưa quản lý chặt chẽ địa bàn, còn để xảy ra tình trạng mua bán, lấn chiếm vỉa hè, giữ xe quá giá quy định, đốt pháo trái phép, cờ bạc quy mô nhỏ…

Tình hình chung tai nạn giao thông trên địa bàn tăng cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Nguồn: vnexpress

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала