Lãnh đạo Crưm kể ai đã bảo vệ nước cộng hòa hồi năm 2014

© Sputnik / Arvydas ShemetasSergei Aksenov
Sergei Aksenov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Simferopol (Sputnik) - Người đứng đầu Crưm Sergey Aksenov đã chúc mừng nhân dân trên bán đảo nhân dịp Ngày Người bảo vệ Tổ quốc, đồng thời kỷ niệm năm thứ tư lực lượng dân quân Crưm ra đời, ông nhấn mạnh các chiến sĩ đã giúp người dân bảo vệ nước cộng hòa Crưm trong những ngày "mùa Xuân Crưm" năm 2014.

Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko lo lắng cho cuộc sống của mình khi thăm Crưm vào năm 2014
Dân quân Crưm tròn bốn tuổi — vào ngày này năm 2014 người dân bán đảo đã đoàn kết chống lại các cuộc bạo loạn ở Kiev. Năm 2014, các đội dân quân đã giúp đảm bảo trật tự công cộng trong suốt cuộc trưng cầu dân ý, nhờ đó bán đảo trở thành một phần của Nga. Người khởi xướng thành lập đội dân quân chính là nghị sĩ quốc hội Crưm Sergei Aksenov.

"Chúng ta nhớ cách đây bốn năm, vào năm 2014, chúng ta đã tập trung bên tòa Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Crưm, khi ấy là Hội đồng Tối cao. Chúng ta đã chuẩn bị như thế nào để đẩy lùi cuộc tấn công của những kẻ dân tộc chủ nghĩa đã đe dọa chúng ta. Cùng với nhau, chúng ta đã đưa ra quyết định quan trọng và thay đổi cuộc sống, bảo vệ nước cộng hòa của chúng ta," — ông Aksenov nói tại cuộc mít tinh ở Simferopol kỷ niệm thành lập lực lượng dân quân Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала