Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

"Vì Tổ quốc": Hồng quân qua tranh áp phích Liên Xô

Đăng ký
Hiện nay, hàng năm vào ngày 23 tháng 2, tại LB Nga và một số quốc gia thuộc Liên Xô cũ, “Ngày chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc” được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập Hồng quân.

Ngày thành lập Quân đội của Công nhân và Nông dân (Hồng quân) được coi là ngày 23 tháng 2 năm 1918. Vào ngày này, các tình nguyện viên bắt đầu ghi tên gia nhập các đơn vị Hồng quân, được thành lập theo Nghị định về "Quân đội của Công nhân và Nông dân" (Hồng quân), do Ủy ban nhân dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Nga ký tháng 1 năm 1918.

Áp phích nghệ thuật luôn luôn tìm thấy hình tượng và nhân vật của mình. Trong số đó có hình tượng người chiến sỹ, người bảo vệ có nhiệm vụ anh hùng vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay.

Sau đây là những bức áp phích Liên Xô nổi tiếng nhất về Hồng quân trong bộ sưu tập của Sputnik.

© Sputnik / Pavel Balabanov / Chuyển đến kho ảnhPhiên bản áp phích "Chúng ta chiến đấu chống những kẻ thù nào". Năm 1939. Họa sĩ Nikolai Dolgorukov, họa sĩ Viktor Deni.
Phiên bản áp phích Chúng ta chiến đấu chống những kẻ thù nào. Năm 1939. Họa sĩ Nikolai Dolgorukov, họa sĩ Viktor Deni. - Sputnik Việt Nam
1/15
Phiên bản áp phích "Chúng ta chiến đấu chống những kẻ thù nào". Năm 1939. Họa sĩ Nikolai Dolgorukov, họa sĩ Viktor Deni.
© Sputnik / Pavel Balabanov / Chuyển đến kho ảnhPhiên bản áp phích "Hãy giữ vững bước tiến cách mạng, Kẻ thù không bao giờ ngủ yên". Các họa sĩ Oleg Savostyuk, Boris Uspensky.
Phiên bản áp phích Hãy giữ vững bước tiến cách mạng, Kẻ thù không bao giờ ngủ yên. Các họa sĩ Oleg Savostyuk, Boris Uspensky. - Sputnik Việt Nam
2/15
Phiên bản áp phích "Hãy giữ vững bước tiến cách mạng, Kẻ thù không bao giờ ngủ yên". Các họa sĩ Oleg Savostyuk, Boris Uspensky.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhPhiên bản áp phích "Chiến sỹ Hồng quân, hãy giải cứu!” Họa sĩ công huân Nga Viktor Koretsky.
Phiên bản áp phích Chiến sỹ Hồng quân, hãy giải cứu!” Họa sĩ công huân Nga Viktor Koretsky. - Sputnik Việt Nam
3/15
Phiên bản áp phích "Chiến sỹ Hồng quân, hãy giải cứu!” Họa sĩ công huân Nga Viktor Koretsky.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích của V.S. Ivanov và O.K. Burova. "Từ cổ họng đâu phải tiếng người mà là tiếng thú. Kế hoạch tan tành, “chiến tranh chớp nhoáng” bị bẻ gãy”. Năm 1942
Áp phích của V.S. Ivanov và O.K. Burova. Từ cổ họng đâu phải tiếng người mà là tiếng thú. Kế hoạch tan tành, “chiến tranh chớp nhoáng” bị bẻ gãy”. Năm 1942 - Sputnik Việt Nam
4/15
Áp phích của V.S. Ivanov và O.K. Burova. "Từ cổ họng đâu phải tiếng người mà là tiếng thú. Kế hoạch tan tành, “chiến tranh chớp nhoáng” bị bẻ gãy”. Năm 1942
© Sputnik / Alexey Sverdlov / Chuyển đến kho ảnhÁp phích của họa sĩ Dmitry Moor (Dmitry Orlov) "Bạn đã đăng ký tình nguyện quân chưa?" (1920).
Áp phích của họa sĩ Dmitry Moor (Dmitry Orlov) Bạn đã đăng ký tình nguyện quân chưa? (1920). - Sputnik Việt Nam
5/15
Áp phích của họa sĩ Dmitry Moor (Dmitry Orlov) "Bạn đã đăng ký tình nguyện quân chưa?" (1920).
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích của "Công nhân và nữ công nhân! Cùng với Hồng quân bạn đang làm ra chiến thắng cho Tổ quốc!" Tranh của Học viện nghệ thuật Moskva. Năm 1941.
Áp phích của Công nhân và nữ công nhân! Cùng với Hồng quân bạn đang làm ra chiến thắng cho Tổ quốc! Tranh của Học viện nghệ thuật Moskva. Năm 1941. - Sputnik Việt Nam
6/15
Áp phích của "Công nhân và nữ công nhân! Cùng với Hồng quân bạn đang làm ra chiến thắng cho Tổ quốc!" Tranh của Học viện nghệ thuật Moskva. Năm 1941.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhPhiên bản áp phích “Hồng quân quét sạch rác rưởi!" của họa sĩ Viktor Deni (Denisov). Năm 1945.
Phiên bản áp phích “Hồng quân quét sạch rác rưởi! của họa sĩ Viktor Deni (Denisov). Năm 1945. - Sputnik Việt Nam
7/15
Phiên bản áp phích “Hồng quân quét sạch rác rưởi!" của họa sĩ Viktor Deni (Denisov). Năm 1945.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích thời Chiến tranh ái quốc vĩ đại 1941-1945. Dòng chữ: "Tất cả cho mặt trận! Chúng ta gửi cho Hồng quân xe tăng, máy bay, pháo, súng máy, súng trường và đạn dược nhiều hơn nữa!"
Áp phích thời Chiến tranh ái quốc vĩ đại 1941-1945. Dòng chữ: Tất cả cho mặt trận! Chúng ta gửi cho Hồng quân xe tăng, máy bay, pháo, súng máy, súng trường và đạn dược nhiều hơn nữa! - Sputnik Việt Nam
8/15
Áp phích thời Chiến tranh ái quốc vĩ đại 1941-1945. Dòng chữ: "Tất cả cho mặt trận! Chúng ta gửi cho Hồng quân xe tăng, máy bay, pháo, súng máy, súng trường và đạn dược nhiều hơn nữa!"
© Sputnik / Igor Mikhalev / Chuyển đến kho ảnhPhiên bản áp phích "Chóng lớn nhé, tráng sỹ! Quân đội Liên Xô bảo vệ con!". Các tác giả F.Shurygin, M.Soloviev.
Phiên bản áp phích Chóng lớn nhé, tráng sỹ! Quân đội Liên Xô bảo vệ con!. Các tác giả F.Shurygin, M.Soloviev. - Sputnik Việt Nam
9/15
Phiên bản áp phích "Chóng lớn nhé, tráng sỹ! Quân đội Liên Xô bảo vệ con!". Các tác giả F.Shurygin, M.Soloviev.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhPhiên bản áp phích "Lời thề trang trọng" của họa sĩ Dmitry Moor.
Phiên bản áp phích Lời thề trang trọng của họa sĩ Dmitry Moor. - Sputnik Việt Nam
10/15
Phiên bản áp phích "Lời thề trang trọng" của họa sĩ Dmitry Moor.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích "Hãy đứng trong hàng ngũ những người bạn gái mặt trận, người giúp đỡ và bạn của người lính!" Năm 1941. Họa sĩ Koretsky Victor và Gitsevich Vera.
Áp phích Hãy đứng trong hàng ngũ những người bạn gái mặt trận, người giúp đỡ và bạn của người lính! Năm 1941. Họa sĩ Koretsky Victor và Gitsevich Vera. - Sputnik Việt Nam
11/15
Áp phích "Hãy đứng trong hàng ngũ những người bạn gái mặt trận, người giúp đỡ và bạn của người lính!" Năm 1941. Họa sĩ Koretsky Victor và Gitsevich Vera.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích "Chủ nghĩa phát xít - con quái vật đẫm máu, hãy đánh bại nó không thương tiếc!". Năm 1941. Họa Laktionov A.I. và Pilshchikov N.I.
Áp phích Chủ nghĩa phát xít - con quái vật đẫm máu, hãy đánh bại nó không thương tiếc!. Năm 1941. Họa Laktionov A.I. và Pilshchikov N.I. - Sputnik Việt Nam
12/15
Áp phích "Chủ nghĩa phát xít - con quái vật đẫm máu, hãy đánh bại nó không thương tiếc!". Năm 1941. Họa Laktionov A.I. và Pilshchikov N.I.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích của V.S. Ivanov "Vì Tổ quốc, vì danh dự, vì tự do!" - Năm 1941.
Áp phích của V.S. Ivanov Vì Tổ quốc, vì danh dự, vì tự do! - Năm 1941. - Sputnik Việt Nam
13/15
Áp phích của V.S. Ivanov "Vì Tổ quốc, vì danh dự, vì tự do!" - Năm 1941.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích của Koretsky V.B. "Chúng ta có một đích duy nhất - Berlin!". Năm 1945.
Áp phích của Koretsky V.B. Chúng ta có một đích duy nhất - Berlin!. Năm 1945. - Sputnik Việt Nam
14/15
Áp phích của Koretsky V.B. "Chúng ta có một đích duy nhất - Berlin!". Năm 1945.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhÁp phích của Koretsky Viktor và Gitsevich Vera "Vinh quang thay chiến sĩ giải phóng!" Năm 1943.
Áp phích của Koretsky Viktor và Gitsevich Vera Vinh quang thay chiến sĩ giải phóng! Năm 1943. - Sputnik Việt Nam
15/15
Áp phích của Koretsky Viktor và Gitsevich Vera "Vinh quang thay chiến sĩ giải phóng!" Năm 1943.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала