Thượng nghị sĩ: Trả lại hòa bình cho Syria phải là Mỹ chứ không phải Sputnik và RT

© Sputnik / Iliya PitalevAleppo, Syria
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gây dựng hòa bình ở Syria không chỉ là nỗ lực của các phương tiện truyền thông Nga, mà cả Mỹ, bên đang hỗ trợ phe đối lập giả danh và bất hợp pháp đưa quân đội vào Syria.

Thượng nghị sĩ Nga Andrei Klimov, chủ nhiệm Ủy ban bảo vệ chủ quyền Hội đồng Liên bang, nói với Sputnik khi bình luận lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert về Sputnik và RT.

Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Bà Simonyan bình luận về lời khuyên của Bộ Ngoại giao Mỹ tìm câu trả lời từ Sputnik và RT
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert đã nói rằng Hãng tin Sputnik và kênh truyền hình RT "chịu trách nhiệm" về chấm dứt bạo lực ở Syria. Bà Nauert không giải thích cụ thể trách nhiệm được bà nhắc tới. 

"RT và Sputnik không phải là các cơ quan đặc nhiệm, không là cơ quan ngoại giao hay tổ chức NGO tham gia vào ngoại giao nhân dân, nó chỉ là phương tiện truyền thông. Tốt nhất là chính Bộ Ngoại giao Mỹ đóng góp nỗ lực để ở Syria không có phe đối lập giả danh, còn bản thân Hoa Kỳ rút các lực lượng bất hợp pháp của họ khỏi Syria. Khi ấy sẽ có nền hòa bình được chờ đợi từ lâu — đó là những gì Bộ Ngoại giao Mỹ nên nghĩ tới," — ông Klimov nói.

Theo ông, "lỗi" của RT và Sputnik chỉ có thể là cung cấp những thông tin khách quan và có cân nhắc.

"Nếu RT và Sputnik thực sự chi phối toàn bộ thì trên toàn thế giới đã có nền hòa bình mong muốn, sự thống trị của luật pháp quốc tế và Liên Hợp Quốc trong việc đối phó với các vấn đề toàn cầu. Trên Trái đất đã có một hình thức nền văn minh khác," — Thượng nghị sĩ nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала