Cộng đồng mạng xã hội chế nhạo Thủ tướng Canada vì hành vi ở Ấn Độ

© REUTERS / Adnan AbidiCanadian Prime Minister Justin Trudeau (C) hugs his Indian counterpart Narendra Modi as his wife Sophie Gregoire (L) looks on during Trudeau's ceremonial reception in New Delhi, India, February 23, 2018.
Canadian Prime Minister Justin Trudeau (C) hugs his Indian counterpart Narendra Modi as his wife Sophie Gregoire (L) looks on during Trudeau's ceremonial reception in New Delhi, India, February 23, 2018. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong chuyến thăm Ấn Độ đã quyết định hội nhập văn hóa địa phương bằng cách mặc quốc phục của nước chủ nhà và khiêu vũ. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng mạng Twitter, kể cả các chính trị gia nổi tiếng và nhà báo, đã chỉ trích ông Trudeau.

Một số người cho rằng vẻ ngoài như vậy của ông là không thích hợp.

​"Tôi nghĩ rằng chiếc áo của ông Justin Trudeau trông giả tạo và phản cảm", — nữ văn sĩ Bhaavna Arora viết.

​"Ai mà lại khuyên ông Justin Trudeau ăn mặc như chú rể trong sự kiện ở Bombay vậy nhỉ! Chỉ còn thiếu con ngựa và cái khăn vấn truyền thống", — tác giả Ấn Độ Shunali Khularr Shroff bức xúc.

"Các nhà lãnh đạo khác ăn mặc ra sao khi họ đến Canada và những nước khác?" — người sử dụng  mạng tên là Em nêu câu hỏi.

​"Người Ấn chúng tôi không ăn vận như thế này mỗi ngày, thậm chí ở Bollywood cũng không",  - ông Omar Abdullah, cựu Bộ trưởng của Jammu và Kashmir phản bác.

​Báo India Today gọi bộ quần áo mà Thủ tướng Canada chọn mặc là "dung tục" và nêu giả thiết rằng một số người Ấn có thể thấy bị xúc phạm.

Nhiều người lưu ý đến đoạn video, ghi cảnh ông Trudeau khiêu vũ trong tiếng trống và tiếng reo hò của khán giả.

​"Có thể ai đó sẽ nói với ông ta rằng người Ấn Độ không sống như thể họ chầu chực ở phim trường Bollywood suốt ngày đêm", — người sử dụng Atirab Kapoor nhận xét về video.

"Cần có ai đó cứ 10 phút lại nhắc nhở rằng ông ấy là Thủ tướng", — The Dark gợi ý.

Một số phương tiện truyền thông nhận định rằng chuyến đi của ông Trudeau tới Ấn Độ là thất bại. Thủ tướng Trudeau chỉ gặp người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi  vào ngày thứ bảy của chuyến công du. Nhiều người thấy việc Thủ tướng Ấn Độ không đón gặp ông Trudeau tại sân bay thể hiện rõ sự coi thường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала