Nữ ứng viên Tổng thống muốn Nga giống như Na Uy

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhKsenia Sobchak
Ksenia Sobchak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MURMANSK (Sputnik) – Tấm gương của các nước vùng Scandinavia, cụ thể là Na Uy, đã biết phân bổ đúng các khoản thu từ khai thác tài nguyên và là quốc gia định hướng xã hội, rất phù hợp để Nga noi theo, - ứng viên Tổng thống Nga Ksenia Sobchak tuyên bố tại cuộc gặp cử tri ở Murmansk.

"Tôi thích điển hình các nước vùng Scandinavia, tôi cho rằng mô hình đó phù hợp với Nga: tại đó không có sự hoành hành của chủ nghĩa tư bản hoang dã, mà là đất nước theo định hướng xã hội, nơi mọi người cảm thấy được cần đến, được yêu cầu và được bảo vệ", — bà Sobchak tuyên bố.

Dẫn ra ví dụ nước Na Uy láng giềng với vùng Murmansk của Nga, bà Sobchak tuyên bố ủng hộ hướng phát triển và mở rộng hợp tác với vương quốc hàng xóm này.

"Với Na Uy, chúng ta cần phát triển và mở rộng hợp tác. Na Uy là nhà xuất khẩu  dầu cỡ lớn, nền kinh tế Na Uy thoạt đầu cũng được xây dựng như ở nước ta là dựa trên ngành khai thác tài nguyên dầu mỏ. Nhưng ở đó có mức sống cao chúng ta không sánh nổi, bởi tiền bán dầu được sử dụng theo mục tiêu ấn định là thúc đẩy các ngành công nghiệp khác. Tôi muốn để nước Nga trở nên giống như Na Uy, nhưng chính xác là ta sẽ không đi theo con đường đó", — nữ ứng viên Tổng thống Nga nhận định.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ mới sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng Ba.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала