Nhà ngoại giao Mỹ chỉ đích danh sai lầm chiến lược của nước này

CC0 / US Army/Mass Communication Specialist 2nd Class Walter J. Pels / Quân đội Mỹ ở Iraq
Quân đội Mỹ ở Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Việc Mỹ đưa các đội quân đi xâm lược là sai lầm chiến lược của nước này trong thế kỷ XXI, cựu Đại sứ Mỹ tại Kuwait và Libya, nhà ngoại giao Deborah Jones phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với "Gazeta.ru".

"Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai ở Trung Đông sẽ phủ nhận rằng: cuộc xâm lược Iraq là một sai lầm chiến lược và nó được xem xét là một sai lầm chiến lược của thế kỷ XXI", — bà Deborah Jones nói.

F-22 Raptor của Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu thừa nhận 840 thường dân thiệt mạng ở Iraq và Syria

Jones lưu ý rằng mọi hành động quân sự hoặc khủng bố chống lại Mỹ đều đi kèm với sự thay đổi trong học thuyết quân sự của Washington.

"Sự trớ trêu của những gì đã xảy ra ở Iraq là chúng ta đã có hai vị tướng trong Bộ Ngoại giao — Colin Powell và Richard Armitage — những người đã chống lại cuộc xâm lược, còn những người từ giới dân sự — chẳng hạn như người đứng đầu Lầu Năm Góc Donald Rumsfeld lại lên tiếng ủng hộ việc này", — Bà Cựu Đại sứ Hoa Kỳ nói.

Lý do chính thức cho cuộc xâm lược Iraq năm 2003 của các lực lượng vũ trang  Mỹ và liên minh chống Iraq chính là thông tin của tình báo Mỹ khẳng định có bằng chứng tìm thấy sự phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Iraq. Tuy nhiên, không có bằng chứng mạnh mẽ nào được tìm thấy để chứng minh cáo buộc đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала