Chuyên viên lặn tự do bơi dưới băng Baikal với khoảng cách kỷ lục 100 mét (Video)

© Sputnik / Alexander YelistratovChuyên viên lặn tự do
Chuyên viên lặn tự do - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
IRKUTSK (Sputnik) - Freediver (vận động viên lặn tự do) Dmitry Sokolov bơi qua khoảng cách 100 mét dưới mặt hồ Baikal đang đóng băng, giữ hơi thở trong vòng 1 phút 37 giây, Trưởng dự án "Sách kỷ lục của tỉnh Irkutsk" Galina Azheeva thông báo với Sputnik.

Vận động viên lặn nhiều kinh nghiệm, huấn luyện viên liên đoàn săn ngầm và lặn tự do tỉnh Irkutsk Sokolov đã nhịn thở dưới lớp băng của hồ Baikal hồi tháng 1 năm nay. Khi đó anh vượt qua khoảng cách 80 mét trong 1 giây 24 giây. Đối với Siberia đây là kết quả cao nhất. Để xác nhận kỷ lục lặn độc đáo này, các nhà tổ chức — liên đoàn săn bắn và lặn tự do dưới nước của tỉnh  Irkutsk  đã mời người đứng đầu dự án "Sách kỷ lục của tỉnh Irkutsk" Galina Azheeva tham dự.

"Kỷ lục — vượt khoảng cách 100 mét dưới lớp băng của hồ Baikal với việc giữ hơi thở trong 1 phút 37 giây được chính tôi và những người quan sát ghi vào biên bản. Kỷ lục sẽ được công bố trong lần xuất bản tạp chí tiếp theo của chúng tôi", — Galina Azheeva nói với Sputnik.

Nhiệt độ không khí trên băng của hồ Baikal gần làng Listvyanka, nơi các nhà tổ chức chuẩn bị đường bơi là —12 độ vào ngày 25 tháng 2.

Trên mặt hồ Baikal, nhiều khán giả và người hâm mộ chào đón Dmitry Sokolov  một cách nhiệt tình, nồng hậu sau khi anh vượt  thành tích trước đây của mình và bơi qua khoảng cách 100 mét dưới lớp băng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала