Lính Vệ binh Quốc gia Ukraina bị buộc tội sử dụng biểu tượng Xô viết

© Sputnik / Evgeny Kotenko / Chuyển đến kho ảnhnhững quân nhân Ukraina
những quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Cảnh sát đã mở một vụ án hình sự đối với binh lính Vệ binh Quốc gia Ukraina tham gia cuộc diễu hành trong thành phố Krivoy Rog, Ukraina với những lá cờ đỏ trong tay để kỷ niệm sự kiện thành phố được giải phóng khỏi những kẻ xâm lược Đức,- phòng báo chí của cảnh sát địa phương thông tin với Sputnik hôm thứ Hai.

Theo báo chí địa phương, tại thành phố Krivoy Rog đã diễn ra lễ kỷ niệm sự kiện thành phố được giải phóng khỏi những kẻ xâm lược Đức. Trong buổi lễ, những người lính của Bộ Quốc phòng đã diễu hành với những lá cờ đỏ. Chỉ huy Vệ binh Quốc gia đã chỉ định một cuộc điều tra chính thức về vụ việc này.

Tượng đài Mẹ Tổ quốc tại Kiev - Sputnik Việt Nam
Kiev hứa sẽ “phi cộng sản” tượng đài Mẹ Tổ quốc

"Vào ngày thứ Sáu, thực tế đã được báo cáo trong Sổ thống kê duy nhất và ngày thứ Bảy đã ghi vào Sổ đăng ký các cuộc điều tra trước khi xét xử (ERDR) trên cơ sở quyết định theo Phần 1 Điều 436 (sản xuất, phân phối và sử dụng công cộng những biểu tượng của cộng sản, chủ nghĩa dân tộc- xã hội chủ nghĩa  Đức Quốc xã của các chế độ độc tài toàn trị) trong  Bộ luật hình sự của Ukraina", — phòng báo chí  thông báo.

Cảnh sát không đưa ra thông tin chi tiết, viện cớ cần giữ bí mật trong cuộc điều tra.

Bộ luật "Về sự lên án của cộng sản và Chế độ phát xít" do Verkhovnaya Rada thông qua bắt đầu có hiệu lực vào tháng 5 năm 2015 tại Ukraina, theo đó, cấm sử dụng tuyên truyền các biểu tượng Xô viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала