Thổ Nhĩ Kỳ triển khai lực lượng đặc nhiệm của quân đội và cảnh sát tới Afrin

© AP PhotoPro-Turkey Syrian fighters and Turkish troops secure the Bursayah hill, which separates the Kurdish-held enclave of Afrin from the Turkey-controlled town of Azaz, Syria, Sunday, Jan. 28, 2018
Pro-Turkey Syrian fighters and Turkish troops secure the Bursayah hill, which separates the Kurdish-held enclave of Afrin from the Turkey-controlled town of Azaz, Syria, Sunday, Jan. 28, 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ankara đưa lực lượng đặc nhiệm của quân đội và cảnh sát tới Afrin, Syria, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag tuyên bố.

"Các lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi được gửi đến Afrin để bảo vệ thường dân và đảm bảo kết thúc chiến dịch thành công", Bozdag nói trên  kênh truyền hình NTV.

Cũng theo ông, đội máy bay tiếp tục tấn công vào vị trí của các băng nhóm người Kurd ở Afrin.

Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công "đoàn xe những kẻ khủng bố" ở Afrin

Ngày 20 tháng 1, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch "Cành Ôliu" chống lại chiến binh của các nhóm người Kurd mà Ankara cho là bọn khủng bố. Theo thông tin từ Ankara, kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt hơn hai nghìn chiến binh.

Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết về ngừng bắn tại Syria vào ngày 24 tháng Hai, nhưng Ankara đã cảnh báo rằng quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động quân sự ở Afrin vì chiến dịch được triển khai nhằm chống lại bọn khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала