Tổng Công ty Đường sắt lên tiếng về vụ 2 tàu hỏa suýt tông nhau

© Ảnh : anninhthudohai tàu hỏa
hai tàu hỏa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan tới vụ hai tàu hỏa suýt tông nhau tại ga Dầu Giây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương phân tích làm rõ và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sự cố.

Theo ĐSVN, sự cố chạy tàu xảy ra tại ga Dầu Giây, tuyến đường sắt Hà Nội — TPHCM. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

Tàu hỏa va chạm với xe buýt - Sputnik Việt Nam
Tai nạn kinh hoàng ở Nga: Tàu hỏa va chạm với xe buýt, 16 người chết (Video)

Cụ thể, vào lúc 5h59 ngày 27/2, theo kế hoạch của Điều độ, tàu SE25 máy 708 đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2 nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây — Trảng Bom (tốc độ tàu SE25 vào ga Dầu Giây là dưới 10 km/h).

Khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25,ASY2) dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây.

ĐSVN cho hay, nguyên nhân vụ sự cố đang được các cơ quan liên quan tiến hành tổng hợp hồ sơ, phân tích.

Hiện, Tổng Công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương phân tích làm rõ và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sự cố. Đồng thời, thông tin vụ việc trên đến các đơn vị, đặc biệt đội ngũ trực tiếp làm công tác chạy tàu rút kinh nghiệm, tránh tái diễn.

Được biết, lúc suýt tông nhau, hai tàu chỉ còn cách nhau khoảng 10m. Vụ việc đã khiến đường sắt bị ách tắc, nhiều đoàn tàu bị trễ giờ. Hiện các cơ quan chức năng có mặt tại ga Dầu Giây để giải quyết sự cố và điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала