Maxim Suraykin: tiến lên quá khứ tương sáng của Liên Xô

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhКандидат в президенты РФ от Коммунистической партии "Коммунисты России" Максим Сурайкин
Кандидат в президенты РФ от Коммунистической партии Коммунисты России Максим Сурайкин - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Maxim Suraykin, nhà lãnh đạo của đảng cánh tả "Những người cộng sản Nga", ra tranh cử tổng thống với chương trình hành động trên thực tế là chương trình mà đảng của ông đã đưa ra khi cố gắng lọt vào Duma Quốc gia trong cuộc bầu cử năm 2016.

Chương trình được gọi là "Mười đòn đánh của Stalin" nhằm mục đích khôi phục lại chế độ xã hội chủ nghĩa ở Nga.

Kỹ sư, doanh nhân, nhà khoa học

Maxim Suraykin sinh ngày 8 tháng 8 năm 1978 tại Mátxcơva. Năm 2000, ông tốt nghiệp Trường Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Giao thông Đường sắt Mátxcơva (MIIT), nay là Đại học Giao thông vận tải Nga, khóa logistic, vận tải và hoạt động kinh doanh. Ông đã bảo vệ luận án tiến sĩ tại Đại học tổng hợp quốc gia Matxcơva mang tên Lomonosov (MGU). Phó tiến sĩ Khoa học Lịch sử.

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông đã thành lập và trong thời gian 10 năm quản lý xưởng sửa chữa thiết bị máy tính. Ông đã làm giảng viên tại Khoa Quản trị của Trường Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Giao thông Đường sắt Mátxcơva. Tác giả của một số bài báo khoa học.

Ra khỏi Đảng Cộng sản vào đảng "Những người Cộng sản Nga"

Từ năm 1996 đến tháng 6 năm 2004, Suraykin là đảng viên Đảng Cộng sản. Đã làm bí thư đảng tại quận Kirov ở Matxcơva. Ông đã được bầu làm thành viên Thành ủy Mátxcơva của đảng Cộng sản Nga, ứng viên vào Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Nga, là đại biểu của Đại hội Đảng Cộng sản Nga lần thứ IX. Đã vào thành phần ban lãnh đạo Ủy ban Thanh thiếu niên của Đảng Cộng sản Nga. Đã được bầu làm cố vấn cho các cuộc họp đảng tại quận "Tverskoi" ở Mátxcơva (1997-1999), đã làm việc trong ủy ban về các vấn đề của trẻ vị thành niên.

 Tháng 6 năm 2002, ông được bầu làm Bí thư Ủy ban Trung ương của Tổ chức Công cộng toàn Nga "Liên hiệp Thanh niên Cộng sản Liên bang Nga" phụ trách công tác tổ chức và nhân sự. Tháng 11 năm 2004, ông được bầu làm Bí thư thứ nhất của Uỷ ban Trung ương Liên hiệp Thanh niên Cộng sản Liên bang Nga.

Năm 2010, ông lãnh đạo tổ chức công cộng "Những người cộng sản Nga", và sau đó đảng chính trị "Những người cộng sản Nga" đã được thành lập trên cơ sở tổ chức này. Năm 2013, ông được đề cử làm ứng cử viên trong cuộc bầu cử thị trưởng Matxcơva, nhưng, ứng viên Suraykin không được đăng ký vì nộp hồ sơ muộn. Ông cũng đã tham gia các cuộc bầu cử thống đốc tỉnh Nizhny Novgorod và thống đốc tỉnh Ulyanovsk, nhưng, trong cả hai chiến dịch tranh cử ông chỉ nhận được ít hơn ba phần trăm số phiếu bầu.

Ngày 28 tháng 5 năm 2017, Hội nghị Uỷ ban Trung ương của đảng "Những người cộng sản Nga" đã đề cử Maxim Suraykin làm ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала