Grigory Yavlinsky: Chống chủ nghĩa Stalin và di sản của những năm 1990

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhGrigoriy Yavlinskiy
Grigoriy Yavlinskiy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sơ lược tiểu sử: Grigory Yavlinsky tốt nghiệp trường Plekhanov và thực hiện những bước đi đầu tiên trong nền chính trị lớn hồi những năm 1990, khi Đoàn Xô viết tối cao của Cộng hòa XHCN Nga Xô-viết bổ nhiệm ông giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về cải cách kinh tế.

Đây là lần thứ tư Grigory Yavlinsky tranh cử Tổng thống Nga từ đảng "Yabloko".

Chương trình chính trị đối nội: Những điểm cơ bản của chương trình Yavlinsky là: khắc phục "chủ nghĩa Stalin ẩn giấu", "chủ nghĩa tư bản hoang dã, tiếp giáp với chủ nghĩa phong kiến". Theo quan điểm của Yavlinsky, những bước đi chính để Nga trở thành nền kinh tế mạnh nhất châu Âu cần phải là tôn trọng quyền tư hữu từ phía Nhà nước, hạn chế tập trung quyền sở hữu trong một số người, phối hợp tất cả những thay đổi cốt yếu trong nền kinh tế cùng với kinh doanh. Yavlinsky cũng đề xuất hoạch định chương trình quốc gia về khắc phục  nghèo đói bằng con đường mở tài khoản tiết kiệm cá nhân của công dân, nơi sẽ nhận một phần lợi tức từ cổ phần của các doanh nghiệp lớn.

Chương trình chính trị đối ngoại: Theo lời Grigory Yavlinsky, ưu tiên cao nhất trong chính sách đối ngoại của Nga phải là xây đắp quan hệ hữu nghị với các nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Đồng thời cũng cần giao lưu kết nối với các nước Tây Âu. Điều đó có nghĩa là Nga dần dần đưa luật pháp, đối ngoại quốc phòng, chính sách kinh tế của mình xích lại gần châu Âu hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала