“Mỹ kích động Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch ở Afrin”

© Ảnh : Sputnik Türkiye / Hikmet DurgunQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng việc cung cấp cho người Kurd những vũ khí hiện đại nhất, Mỹ thực sự kích động Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự ở Afrin thuộc Syria.

Đó là nhận định do ông Alexandr Venediktov Trợ lý Thư ký Hội đồng An ninh Nga về vấn đề an ninh quốc tế, nêu lên trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Người Kurd được người Mỹ bơm theo đúng nghĩa đen đủ thứ vũ khí hiện đại nhất, khuyến khích gia tăng tâm thế ly khai trong người Kurd, từ đó thực sự kích động Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch ở miền bắc Syria trong khu vực Afrin", — chuyên viên nhận xét.

Pro-Turkey Syrian fighters and Turkish troops secure the Bursayah hill, which separates the Kurdish-held enclave of Afrin from the Turkey-controlled town of Azaz, Syria, Sunday, Jan. 28, 2018 - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ triển khai lực lượng đặc nhiệm của quân đội và cảnh sát tới Afrin
Ông Venediktov lấy làm khó hiểu tình huống khi Hoa Kỳ không có sự đồng ý của Chính phủ Syria nhưng "thực sự chiếm đóng khu vực 55 km xung quanh Al-Tanf trên biên giới Syria-Jordan".

"Tại khu vực này, nơi có trại tị nạn khét tiếng "Rukban", chiến binh từ các nhóm vũ trang bất hợp pháp vẫn tự do di chuyển ngay trước mắt quân Mỹ. Trong khi đó, đối với các đoàn xe nhân đạo của Liên Hợp Quốc đang cố gắng để tiếp cận trại tị nạn trên lãnh thổ Syria thì khu vực này vẫn đóng kín. Các tuyên bố hùng hồn của Washington về mục tiêu chống khủng bố tại Syria phù hợp ra sao với thực tiễn, vẫn là bí ẩn không hiểu nổi!", — ông Venediktov nhấn mạnh.

Ngày 20 tháng Giêng 2018, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch "Cành ô liu" ở Afrin chống lại lực lượng dân quân người Kurd. Ankara nhấn mạnh rằng hành động này nhằm mục đích vô hiệu hóa bọn khủng bố.

Chính giới Damascus lên án cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, gọi đó là "xâm lược".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала