Sergei Baburin: Chủ nghĩa yêu nước không bao giờ là quá nhiều

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhSergey Baburin
Sergey Baburin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chương trình của ứng cử viên tranh cử tổng thống Sergei Baburin có lẽ là chương trình mang đậm tinh thần yêu nước nhất trong số tất cả các chương trình do các ứng cử viên đang tham gia giành chức vụ tối cao của đất nước đưa ra.

Ông có dự định khôi phục lại nước Nga trên cơ sở áp dụng những kinh nghiệm tốt đẹp nhất trong quá trình phát triển của đất nước, kể cả thời trước cách mạng và thời đại Xô viết.

Người bảo vệ Liên Xô

Là một trong những cựu chiến binh của chính trường Nga, ông Sergei Baburin sinh năm 1959 tại Kazakhstan, những năm tháng thời thơ ấu ông sống ở vùng Sibir. Từ năm 30 tuổi ông đã tích cực tham gia hoạt động chính trị. Với tư cách là đại biểu Xô viết Tối cao của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Liên bang Nga, ông kiên quyết phản đối thỏa thuận Belovezh và sự sụp đổ của Liên bang Xô viết. Tháng 10/1993, ông đã có mặt trong tòa nhà trụ sở Xô viết Tối cao bị bao vây với tư cách là một trong những người bảo vệ cơ quan này.

Ông Sergei Baburin đã hai lần được bầu làm đại biểu Đuma quốc gia Nga. Ông là tiến sĩ luật, được phong hàm giáo sư. Ông từng là hiệu trưởng trường đại học tổng hợp kinh tế thương mại Nga trong vòng 10 năm, cho tới thời điểm trường này sát nhập làm một với Viện hàn lâm kinh tế mang tên Plekhanov.

Cái mới chẳng qua là cái cũ tốt đẹp bị lãng quên

Ông Sergei Baburin là lãnh tụ của đảng chính trị dân tộc bảo thủ "Liên minh toàn dân Nga", và đảng này đã đề cử ông ra tranh cử tổng thống. Đảng "Liên minh toàn dân Nga" đưa ra mục đích của mình là phục hưng nước Nga trên cơ sở một quốc gia thống nhất bao gồm người Nga, người Ukraina và người Belarus, theo đạo Chính thống giáo và mang tư tưởng một cường quốc vĩ đại.

"Mục đích chiến lược của chúng tôi là xây dựng tại nước Nga một xã hội hài hòa và phát triển, công bằng, mang trong mình những gì ưu tú nhất về lĩnh vực tổ chức cuộc sống xã hội và quốc gia thời trước Xô viết, thời Xô viết và giai đoạn hiện đại của lịch sử nước nhà", — trích đoạn trong chương trình hành động của ứng cử viên.

Để đạt tới mục đích này, ông dự định sẽ chuyển sang một mô hình phát triển kinh tế xã hội hoàn toàn mới, đảm bảo phát triển kinh tế, phúc lợi của nhân dân và sự độc lập của đất nước. Ông cho rằng cần thực hiện việc hiện đại hóa hệ thống chính trị ở Nga dựa trên "những hình thức cầm quyền truyền thống thời Nga và thời Xô viết dựa trên những chuẩn mực hiện đại thông qua các quy trình dân chủ". Một nhiệm vụ không kém phần quan trọng nữa, theo quan điểm của ông Sergei Baburin, là sự thanh lọc đạo đức tinh thần xã hội, như một điều kiện không thể thiếu, để kết nối người dân thành một khối thống nhất, huy động người dân giải quyết những vấn đề đối nội và đối ngoại mà nước Nga hiện đại đang phải đối mặt.

Khôi phục hợp tác xã

Chương trình của ông Sergei Baburin bao gồm việc thực hiện cải cách hiến pháp nhằm mục đích củng cố tất cả các cấp chính quyền. Về lĩnh vực kinh tế, điều đáng chú ý trong chương trình của ông là tập trung phát triển sâu rộng hoạt động hợp tác xã, trước hết là tổ chức các hợp tác xã nông nghiệp, khai thác chế biến, tiêu dùng, cung cấp và các hợp tác xã khác. Chính sách xã hội, theo quan điểm của ông, phải hướng tới việc quay trở về với những hình mẫu tốt nhất thời Xô viết, trong đó có việc bãi bỏ EGE (kỳ thi tốt nghiệp phổ thông thống nhất trong toàn quốc). Ngoài ra, chương trình của ông còn bao gồm những biện pháp thắt chặt chính sách nhập cư.

Về lĩnh vực đối ngoại, ứng cử viên Baburin đề nghị tập trung vào việc củng cố vị thế địa chính trị của nước Nga trên địa lục Á-Âu, thúc đẩy việc phát triển Crưm với tư cách là lãnh thổ pháp lý của Nga. Theo quan điểm của ông Sergei Baburin, nghị viện phải đưa ra các biện pháp nhằm củng cố và phát triển hơn nữa đối với Liên minh các quốc gia Belarus và Nga, cũng như liên minh kinh tế Á-Âu, hướng tới việc tăng cường vai trò đi đầu của Nga trong phạm vi các khối kinh tế SCO và BRICS. Vị trí đặc biệt trong chương trình ứng cử tổng thống của ông Sergei Baburin là vấn đề cộng đồng người Nga, trước hết là việc giải quyết xung đột ở khu vực Donetsk và Lugansk, cũng như ở vùng Prednestrovie.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала