Các chuyên gia đánh giá thông điệp hàng năm của Tổng thống Putin trước Quốc hội Liên bang

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThông điệp của Tổng thống Putin với Quốc hội Liên bang
Thông điệp của Tổng thống Putin với Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Năm, ông Putin đã đọc một thông điệp hàng năm trước Quốc hội Liên bang, kéo dài 1 giờ 57 phút.

Trong bản thông điệp, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói về việc thử nghiệm các vũ khí mới nhất. Chuyên gia quân sự  Alexander Zhilin nói với Sputnik, nếu những vũ khí đó được sử dụng, kẻ xâm lược sẽ chịu những thiệt hại nặng nề không thể hồi phục được.

Thông điệp của Tổng thống Putin với Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam
Thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin gửi Quốc hội Liên bang. Những tuyên bố then chốt

"Chúng ta chú trọng vào việc hiện đại hóa và chế tạo ra các phương tiện mang đầu đạn hạt nhân dành cho kẻ thù tiềm năng. Boomerang đang được cải thiện, trong trường hợp có bất kỳ sự gây hấn nào chống lại Liên bang Nga, chúng sẽ chịu những thiệt hại không thể hồi phục được. Tất nhiên là sẽ có sự đáp trả.. Do đó mới có việc trình diễn những loại vũ khí có khả năng đáng tin cậy để tiêu diệt đối thủ. Để tất cả đều biết — chúng ta có những loại vũ khí như vậy. Các đối tác sẽ phản ứng thế nào với điều này — chúng ta sẽ thấy. Tôi nghĩ rằng sẽ có một sự điên loạn nhẹ nhàng ", chuyên gia nói.

Đây là thông điệp mạnh mẽ nhất của tổng thống trong tất cả những năm vừa qua, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Vladimir Jabarov nói với Sputnik.

Thông điệp của Tổng thống Putin với Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Không ai có vũ khí như Nga

"Mục đích chính của Thông điệp chi tiết về quốc phòng này là để làm dịu sự nhiệt tình thái quá của một số đối tác phương Tây, những người đã đặt cược vào việc giải quyết các vấn đề bằng vũ lực, tiến đến gần biên giới nước ta, tăng cường binh lực của họ. Tổng thống chứng tỏ quan hệ với Nga theo cách này là hoàn toàn vô vọng, không nên đe dọa chúng ta, hãy ngồi xuống bàn đàm phán. Trong bối cảnh gia tăng các lệnh trừng phạt, Tổng thống đã cho toàn dân biết không cần phải lo lắng cho an ninh của mình: quân đội và vũ khí của chúng ta bảo vệ chắc chắn đất mẹ ", chuyên gia tin tưởng.

Tiến sĩ Khoa học Chính trị, Giáo sư Đại học Tổng hợp Moskva, Andrei Manoylo lưu ý rằng, mặc dù phần cuối của thông điệp liên quan đến quốc phòng và các loại vũ khí mới thu hút sự chú ý nhất, thực tế Bản thông điệp là hướng về con người.

"Đó là, tổng thống đã nói về nền kinh tế Nga trong gần hai giờ đồng hồ sẽ phát triển như thế nào, những vấn đề, cả xã hội và kinh tế, những mối quan tâm của mỗi người sẽ được giải quyết như thế nào. Điều đáng chú ý là mức sống của những công dân Nga bình thường  và nhiệm vụ nâng cao nó trong tương lai gần là nhiệm vụ chiến lược chính mà tất cả các nguồn lực sẽ được định hướng",  — chuyên gia nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала