Chính phủ Syria chiến thắng tại Ghouta và Afrin

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyên gia người Syria từ Trung tâm Nghiên cứu Damascus "Al-Madad" Turki al-Hasan nói với Sputnik về một số kịch bản phát triển tình hình tại Ghouta, nhưng trong mọi trường hợp quân đội chính phủ đã gây áp lực lên những kẻ khủng bố và buộc chúng phải rời bỏ vị trí.

Câu hỏi duy nhất đặt ra liệu phiến quân có hạ vũ khí đầu hàng hay chúng lại được vận chuyển đến khu vực khác, như đã từng xảy ra ở phía đông Aleppo. "Khi các chiến binh bị thuyết phục rằng họ không thể chống lại quân đội Syria, họ chắc chắn sẽ tìm hướng giải quyết", chuyên gia cho biết.

        Theo ước tính của tôi, cuộc chiến chống lại Syria diễn ra trên ba mặt trận. Thứ nhất đó là Hoa Kỳ, Israel và các nước phương Tây, đã chuẩn bị một kế hoạch tấn công vào đất nước và phân chia vai trò cho các bên còn lại tham gia trong chiến dịch này. Thứ hai là các đồng minh trong khu vực của họ, cụ thể là Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Saudi Arabia và Jordan, ở giai đoạn cuối này, họ đóng một vai trò quan trọng hơn. Thứ ba là những kẻ đang hành động trên chiến trường mở đường cho các lực lượng trên, các nhóm vũ trang khủng bố", — chuyên gia Syria nói. Theo Turki al-Hassan, quân đội Syria cùng với đồng minh bằng những sự thành công đạt được trên chiến trường, có thể giảm thiểu tác động của các quốc gia trong khu vực và những kẻ khủng bố IS. Đó là lý do tại sao người Mỹ phải tự mình tấn kích vào quân đội Syria và can thiệp vào cuộc chiến đang diễn ra.

       Về tình hình ở Afrin, theo lời chuyên gia, hiện không có những điều kiện tiên quyết để tình thế thay đổi nhanh chóng, bởi vì Hoa Kỳ không có lợi khi họ thực hiện điều gì đó ở đây. Họ chỉ làm trầm trọng thêm sự căng thẳng trong khu vực này, bởi vì trong mọi trường hợp, sẽ làm cho quân đội và chính phủ Syria suy yếu. Tất cả hy vọng trong việc giải quyết tình huống này đều nằm trong tay các lực lượng dân tộc, sẽ giúp xây dựng mối quan hệ giữa người Kurd và chính phủ Syria. Hơn nữa, trong tương lai, cầu nối quan hệ này có thể giúp tăng cường sự tin cậy trong mối tương quan với người Kurd từ các vùng khác nhau của đất nước.

Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin về tình hình Đông Ghouta: "Chịu đựng mãi như thế hay sao?”
"Chính phủ Syria cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để bảo vệ Afrin, bởi vì đây là lãnh thổ của họ", cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại sự toàn vẹn đất nước. Thổ Nhĩ Kỳ đang bị mắc kẹt trong chiến dịch này mỗi ngày vì không thu được kết quả mong đợi. Ngay cả cuộc gặp gỡ mới nhất giữa Erdogan và Tillerson cũng không đem lại bất cứ điều gì. Tình hình đang phát triển theo lợi ích của chính phủ Syria, chuyên gia Turki al-Hassan kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала