Công bố bức thư của ông Yanukovych gửi cho ông Putin từ năm 2014

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhViktor Yanukovych
Viktor Yanukovych - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Bức thư của cựu Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych viết vào tháng 3 năm 2014 gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được công bố. Hình ảnh được đưa ra trong Telegram- chanel RT.

Viktor Yanukovych - Sputnik Việt Nam
Yanukovych giới thiệu kế hoạch giải quyết tình hình Donbass với Nga và Mỹ
Trong bức thư của mình, ông Yanukovych, với tư cách là "Tổng thống được bầu cử chính thức của Ukraina",  đã nói rằng đất nước đang trên  vực thẳm của cuộc nội chiến vì tình trạng cướp chính quyền bất hợp pháp  ở Kiev. Bức thư nhấn mạnh rằng an ninh của Ukraina và quyền của người dân, "đặc biệt là ở phía đông nam và ở Crưm" đang ở trong tình trạng nguy cấp.

Bức thư cũng chỉ ra  hiện trạng "khủng bố  trắng trợn và bạo lực ", bức hại người dân trên cơ sở chính trị và ngôn ngữ. Điều này, như trong bức thư có nói, bị ảnh hưởng bởi các nước phương Tây.

"Về vấn đề này, tôi kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin với đề nghị sử dụng các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga để khôi phục pháp luật, hoà bình,  pháp chế, trật tự, ổn định và bảo vệ  nhân dân Ukraina",  như trong nội dung bức thư viết.

Tại cuộc họp báo ở Moskva, ông Yanukovych nhấn mạnh rằng trong lời kêu gọi gửi tới nhà lãnh đạo Nga, ông đề cập đến hiệp ước hữu nghị và hỗ trợ lẫn nhau giữa Nga và Ukraina, yêu cầu tham vấn về việc đưa ra một sứ mệnh cảnh sát gìn giữ hòa bình.

Theo cựu Tổng thống Ukraina, ông đã gửi những lời kêu gọi tương tự cho các quốc gia bảo lãnh  thỏa thuận hòa bình vào tháng 2 năm 2014.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала