Nga yêu cầu Mỹ không sử dụng cáo buộc chống Assad làm nguyên cớ tấn công

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga cảnh báo Mỹ không sử dụng những cáo buộc chưa được chứng minh về việc Damascus được cho là sử dụng chất độc như một cái cớ để tấn công vào các mục tiêu của chính quyền Syria, theo Facebook của Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ.

Sứ mệnh ngoại giao Nga tuyên bố rằng Hoa Kỳ tiếp tục sử dụng những cáo buộc vô căn cứ rằng Damascus sử dụng các chất độc hại như một công cụ kỹ thuật địa chính trị chống Syria.

Syria - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ tìm cách thiết lập đối thoại chính trị tại Syria

"Biểu hiện của sự trắng trợn đặc biệt này là tuyên bố mới đây của các đại diện chính quyền Mỹ về ý định áp đặt trách nhiệm cho Nga vì Damascus được cho là đã sử dụng vũ khí hóa học. Điều này bất chấp thực tế là họ thừa nhận không hề có bằng chứng về vấn đề này. Trước đây cũng chưa bao giờ có bằng chứng. Bởi vì các thông tin bịa đặt của các "Mũ bảo hiểm trắng" tự làm cho mình hoàn toàn mất uy tín và các NGO giả nhân đạo chỉ là trò hề rẻ tiền, chứ không phải là bằng chứng", — tuyên bố cho biết.

"Chúng tôi muốn cảnh báo Mỹ đừng bị cám dỗ mà sử dụng chúng như một cái cớ để tấn công tên lửa vào các cơ sở của chính phủ Syria," — đại sứ quán Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала