"Vũ khí khua rổn rảng": truyền thông phương Tây phản ứng trước thông điệp của ông Putin

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Putin đã đọc thông điệp trước Quốc hội Liên bang. Bài phát biểu của Tổng thống Nga đã được giới truyền thông phương Tây theo dõi kỹ lưỡng.

Washington Post viết: "Những tuyên bố của ông Putin có thể được coi là một thông điệp gửi tới Washington trả lời lại những tuyên bố gần đây của chính quyền Trump về kế hoạch phát triển vũ khí hạt nhân mới.

Bloomberg cũng phản ứng tương tự như vậy trước Bài phát biểu của Tổng thống Nga. Theo bài báo, "một cuộc biểu đương sức mạnh quân sự không thường thấy là yếu tố nổi bật nhất" trong bài diễn văn của ông Putin.

Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov: Chính Mỹ đã khởi đầu cuộc chạy đua vũ trang mới
Financial Times lưu ý ông Putin cũng tập trung vào kế hoạch đầu tư công trong lĩnh vực y tế, xây dựng đường xá và giáo dục. Bài phát biểu này trở thành chương trình chính của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới, theo tác giả bài báo.

Tờ báo Anh The Independent thì gọi bài phát biểu của Tổng thống Nga là bản "Thông điệp về quân sự."

"Với khả năng chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa, vũ khí mới của Nga là một thách thức nghiêm trọng đối với cân bằng chiến lược hiện tại", tờ báo viết.

Báo Anh The Telegraph lưu ý rằng "tiếng rổn rảng vũ khí hạt nhân " của tổng thống Nga đã gây ra "bóng ma của một cuộc chạy đua vũ trang mới".

Theo tác giả trên tờ báo Pháp Le Monde, trong bài phát biểu của mình, Putin đã "bỏ bê" các vấn đề xã hội và kinh tế.

"Cuộc trình diễn tên lửa che đậy mọi thứ", ấn phẩm khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала