Washington Post: với trợ giúp của tổ hợp Javelin, Mỹ sẽ giúp Ukraina bảo vệ chủ quyền

© Flickr / U.S. Pacific CommandJavelin
Javelin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông qua kế hoạch bán tổ hợp chống tăng Javelin cho Ukraina trị giá 47 triệu USD, báo The Washington Post cho biết. Tại Hoa Kỳ, họ ghi nhận rằng những vũ khí này sẽ giúp Ukraina tạo lập một tiềm năng quốc phòng lâu dài để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình.

Chính quyền của Donald Trump đưa ra tín hiệu dự định bán các tổ hợp chống tăng Javelin cho Kiev. Đó là những vũ khí mà quân đội Ukraina có thể sử dụng trong cuộc chiến chống lại "những người ly khai ủng hộ Nga", The Washington Post đưa tin.

FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam
Ukraina hy vọng sẽ sớm nhận được hệ thống tên lửa Javelin do Mỹ cung cấp
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chính thức thông báo cho Quốc hội Hoa Kỳ về quyết định chấp thuận bán vũ khí cho Ukraina với trị giá 47 triệu USD. Thỏa thuận này liên quan đến việc cung cấp cho Kiev 210 quả tên lửa và 37 hệ thống phóng tên lửa Javelin. Ngoài ra, trong khuôn khổ của thỏa thuận, Hoa Kỳ sẽ huấn luyện quân đội Ukraina sử dụng những vũ khí này.

"Việc bán vũ khí sẽ là một đóng góp cho chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ nhờ việc tăng cường an ninh của Ukraine",- như nội dung tuyên bố của Cơ quan Hợp tác Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết. "Tổ hợp Javelin sẽ giúp Ukraina tạo ra một tiềm năng quốc phòng lâu dài để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình và để đáp ứng các yêu cầu về quốc phòng".

Tin tức về việc có thể bán vũ khí cho Kiev đã được đưa ra trong bối cảnh phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và những người ủng hộ ông rằng trong quan hệ với Nga, nhà lãnh đạo Mỹ hiện nay hành động gay gắt hơn so với cựu Tổng thống Barack Obama.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала