Yanukovych giới thiệu kế hoạch giải quyết tình hình Donbass với Nga và Mỹ

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhViktor Yanukovych
Viktor Yanukovych - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Cựu Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych cho biết ông có kế hoạch tới đây sẽ đề xuất với Hoa Kỳ và Nga, các nước bảo lãnh thỏa thuận giải quyết khủng hoảng ở Ukraina kế hoạch giải quyết xung đột ở Donbass.

"Tôi tin rằng cách duy nhất trong việc tìm kiếm hòa bình là đàm phán trực tiếp với đại diện của Donbass với sự hỗ trợ và sự giám sát của EU, Nga, Mỹ và Liên Hiệp Quốc".

Alexandr Turchinov - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Ukraina nói về những gì Turchinov thiếu để "bảo vệ" Crưm
Về phần mình, tôi có kế hoạch trong thời gian gần nhất sẽ hướng tới các nước đảm bảo ký kết Hiệp định ngày 21 tháng 2 năm 2014 và đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Donbass — tức là Hoa Kỳ và Nga.  Đối tượng kêu gọi trong đề xuất của tôi là tìm kiếm con đường kết thúc cuộc chiến tại Donbas và bắt đầu khắc phục hậu quả vụ việc đã xảy ra" — ông Yanukovych cho biết tại buổi họp báo.

Cựu Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych tổ chức cuộc họp báo để kể ra những bằng chứng mới về sự tham gia của chính quyền Ukraine hiện nay trong vụ bắn người biểu tình tại Maidan, và vụ xét xử do Kiev khởi tố chống ông.

Cựu tổng thống Ukraina không xuất hiện trước công chúng trong hơn một năm qua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала