Chiến binh cướp đoạt giấy thông hành nhân đạo của cư dân Đông Ghouta

© REUTERS / Bassam KhabiehDamaged cars and buildings are seen in the besieged town of Douma, Eastern Ghouta, Damascus, Syria
Damaged cars and buildings are seen in the besieged town of Douma, Eastern Ghouta, Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ĐÔNG GHOUTA (Syria) (Sputnik) – Các chiến binh ở Đông Ghouta tiến hành lục soát trong các căn nhà thường dân và tịch thu những tờ giấy mà họ nhận được của Trung tâm hòa giải các bên tham chiến ở Syria, là thẻ thông hành cho phép di chuyển theo hành lang nhân đạo.

Đó là tin do Thiếu tướng Vladimir Zolotukhin đại diện của Trung tâm thông báo với các phóng viên hôm thứ Bảy.

Theo các hướng dẫn ghi trong giấy, người nào vượt qua hành lang nhân đạo phải dùng một tay giơ cao tờ thông hành này, tay kia dắt đứa trẻ, hoặc hai tay giữ tờ giấy trên đầu. Quy định này được đặt ra để ngăn chặn việc chiến binh vũ trang cũng vượt qua hành lang.

Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin về tình hình Đông Ghouta: "Chịu đựng mãi như thế hay sao?”

"Theo thông tin mà Trung tâm hòa giải các bên tham chiến nhận được ở Syria, các thành viên của những nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Đông Ghouta đang tiến hành lục soát ráo riết trong nhà người dân địa phương và tịch thu những tờ giấy thông hành của Trung tâm hòa giải. Trên đường đi, bọn cướp cũng vơ vét thức ăn của mọi người, làm cho tình hình  nhân đạo trong khu vực càng tồi tệ và phức tạp", —  Thiếu tướng Zolotukhin cho biết.

Theo lời ông, tổng cộng có khoảng 100.000 tờ thông hành tạm thời đã được thả xuống vùng ngoại ô Damascus.

Hôm thứ Bảy vào lúc 9:00 theo giờ địa phương (14:00 giờ Hà Nội) bắt đầu đợt  "hưu chiến nhân đạo" thứ năm để cư dân có thể rời khỏi khu vực Đông Ghouta. Bốn đợt tạm ngưng nhân đạo trước đã kết thúc không có kết quả — chiến binh khủng bố tiếp tục cầm giữ dân địa phương trong cảnh hoảng loạn, đánh đập và  cấm họ đi qua hành lang nhân đạo.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала