Trump gia hạn trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / MANDEL NGANUS President Donald Trump steps off Air Force One upon return to Andrews Air Force in Maryland on January 18, 2018
US President Donald Trump steps off Air Force One upon return to Andrews Air Force in Maryland on January 18, 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ra lệnh kéo dài thêm một năm nữa áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga “vì tình hình ở Ukraina”, - như Nhà Trắng thông báo.

Cơ quan báo chí của phủ Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng trong chừng mực tình hình xung quanh Ukraina "tiếp tục là mối đe dọa bất thường và cấp tính với an ninh quốc gia và chính sách quốc tế của Hoa Kỳ" cho nên sắc lệnh Tổng thống năm 2014 về áp đặt các biện pháp chế tài với Nga sẽ gia hạn hiệu lực thêm 1 năm nữa.

Nhà Trắng thông báo về quyết định tương ứng của Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ Paul Ryan.

Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam
Người Đức chỉ trích ý tưởng bãi bỏ dần lệnh trừng phạt chống Nga

Năm 2014 các nước phương Tây đã áp đặt những biện pháp trừng phạt chống Nga vì tình hình ở Ukraina, sau đó gia hạn và mở rộng lệnh này nhiều lần. Các chính trị gia châu Âu ràng buộc vấn đề hạn chế và trừng phạt với việc thực hiện các hiệp định Minsk.

Matxcơva  nhiều lần kiên quyết tuyên bố rằng Nga không phải là một bên của cuộc xung đột ở miền đông Ukraina, không phải là một bên trong các thỏa thuận hiệp định kể trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала