Trump quyết định tháo gỡ cuộc chiến thương mại trong cơn thịnh nộ

© AP Photo / Evan VucciPresident Donald Trump gestures as he makes a joke about his hair during remarks to the Conservative Political Action Conference, Friday, Feb. 23, 2018, in Oxon Hill, Md.
President Donald Trump gestures as he makes a joke about his hair during remarks to the Conservative Political Action Conference, Friday, Feb. 23, 2018, in Oxon Hill, Md. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc áp dụng thuế nhập khẩu thép và nhôm đã được đưa ra trong trạng thái xúc cảm bột phát, - như nhận xét từ các nguồn tin trong Nhà Trắng của kênh truyền hình NBC.

Theo lời họ, trong lúc thảo luận về chính sách thương mại, có vẻ như đầu óc Trump đang bận nghĩ về chuyện khác. Tổng thống Mỹ e ngại trước đà phát triển của cuộc điều tra do Tổng Công tố Jeff Sessions tiến hành về "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử, cũng như áp lực với người con rể kiêm cố vấn cao cấp của ông là Jared Kushner.

Vào thời điểm đó, — như các nguồn tin khẳng định — cơn thịnh nộ của Trump "đã lên đến cao trào". Buông theo cảm xúc bột phát, ông đã nghe lời khuyên của Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và người đứng đầu Hội đồng Thương mại Quốc gia Peter Navarro, quyết định áp thuế.  Trong khi đó, lập trường của những người phản đối biện pháp như vậy — Bộ trưởng Tài chính Stephen Mnuchin và Giám đốc  Hội đồng Kinh tế Quốc gia trực thuộc Nhà Trắng Gary Cohn — vẫn không được Tổng thống đếm xỉa tới, — kênh truyền hình phản ánh.

​Hôm thứ Năm, Donald Trump  thông báo áp thuế với nhập khẩu thép (25%) và nhôm (10%) ở Hoa Kỳ. Bình luận về quyết định này trên Twitter, Tổng thống Hoa Kỳ gọi chiến tranh thương mại là giải pháp tốt và nhẹ nhàng cho nước Mỹ, vốn đã mất hàng tỉ USD trong cuộc buôn bán "hầu như với mỗi nước".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала