Lễ đón chính thức Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ

© AP PhotoВизит президента Вьетнама Чан Дай Куанга в Индию
Визит президента Вьетнама Чан Дай Куанга в Индию - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch nước tin tưởng, trong tương lai, qua hệ hai nước Việt Nam-Ấn Độ sẽ phát triển toàn diện trong tất cả các lĩnh vực.

Tiếp tục chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ấn Độ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao nước ta, sáng nay (3/3) giờ địa phương (sáng cùng ngày giờ Hà Nội), tại Phủ Tổng thống Ấn Độ, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã được tổ chức với nghi thức trọng thể dành cho nguyên thủ quốc gia. Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind chủ trì lễ đón.

Đúng 9 giờ (giờ địa phương), đội kỵ binh danh dự hộ tống xe đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân tiến vào Phủ Tổng thống. Đội cảnh vệ đã bắn 21 loạt đại bác chào mừng. Quân nhạc cử quốc thiều hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

© AP PhotoLễ đón chính thức Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ

Tiếp đó, Tư lệnh Cảnh vệ Phủ Tổng thống mời Chủ tịch nước duyệt Đội danh dự.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Cộng hòa Ấn độ đã nồng nhiệt chào đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân thăm cấp Nhà nước Ấn Độ.

Tại lễ đón, trả lời báo chí về quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian tới, Chủ tịch nước biết, chuyến thăm lần này của đoàn tới Cộng hòa Ấn Độ sẽ cùng với Ngài Tổng thống, Ngài Thủ tướng và các nhà lãnh đạo khác của Ấn Độ sẽ trao đổi, bàn các giải pháp để tiếp tục thúc đẩy hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực và nâng tầm quan hệ của hai nước lên tầm cao mới.

Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang và vợ ông ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Việt Nam xích gần Ấn Độ còn Hoa Kỳ muốn kết thân với Việt Nam

"Tiềm năng hợp tác của hai nước còn rất lớn. Chủ tịch nước tin tưởng, trong tương lai, qua hệ hai nước Việt Nam-Ấn Độ sẽ phát triển toàn diện trong tất cả các lĩnh vực, nhất là trong kinh tế, thương mại và đầu tư. Đây là những lĩnh vực hai bên đều có thế mạnh.", Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời cảm ơn tới Tổng thống, Thủ tướng và các nhà lãnh đạo Ấn Độ đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và chân tình.

Sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tiến hành hội đàm.

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала