Thượng nghị sĩ Nga Pushkov bình luận lời kêu gọi giải tán DNR và LNR

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhThượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov
Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nói rằng sau khi đại diện đặc biệt của Mỹ về Ukraina Kurt Volker kêu gọi giải tán DNR và LNR, không thể đưa sứ mệnh gìn giữ hòa bình vào Donbass mà không có sự đồng ý của các nước này.

"Volker đòi giải tán LNR và DNR, không hơn không kém. Chắc ông ta quên mất rằng họ là thành phần của Hiệp định Minsk và không có sự đồng ý của họ, không thể đưa sứ mệnh gìn giữ hòa bình vào Donbass. Trong điều kiện này, triển vọng sứ mệnh của Volker có xu hướng tiến tới số không" — ông Pushkov viết trên Twitter.

Viktor Yanukovych - Sputnik Việt Nam
Yanukovych giới thiệu kế hoạch giải quyết tình hình Donbass với Nga và Mỹ

Trước đó Kurt Volker đã nói rằng các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk nên giải tán để thực hiện thoả thuận Minsk. Ông cũng bày tỏ quan điểm cho rằng đưa sứ mệnh gìn giữ hòa bình vào lãnh thổ Donbass sẽ giúp thực hiện thỏa thuận này.

"Không có chỗ cho họ (DNR và LNR) trong cơ cấu hiến pháp của Ukraina. Thỏa thuận Minsk nhằm khôi phục chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, và các nước này cần được giải tán", — Kurt Volker nói, lưu ý rằng cách giải quyết mâu thuẫn ở đông Ukraine được ghi trong thỏa thuận Minsk.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала