National Interest: Ba Lan sẽ đương đầu với Nga như thế nào?

© AP Photo / Czarek SokolowskiQuân đội Ba Lan
Quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Ba Lan đang tiếp tục hình thành "Lực lượng phòng thủ lãnh thổ" để chống Nga, - tờ National Interest thông báo.

Theo ấn bản, đảng cầm quyền "Luật pháp và Công lý" của nước này luôn coi Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh quốc gia của Ba Lan và kể từ thời điểm bầu Quốc hội năm 2015 đã xúc tiến tạo cơ sở cho việc lập ra "Lực lượng phòng thủ lãnh thổ".

Đồng thời, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan, Antoni Makherevich, tuyên bố cần thiết xây dựng bộ binh ở cấp khu vực như thành tố bổ sung cho lực lượng vũ trang quốc gia hiện có.

Được biết, ngoài nhiệm vụ bình thường là bảo vệ cơ sở hạ tầng chính và an ninh bổ sung cho các mục đích quân sự, "Lực lượng phòng thủ lãnh thổ" sẽ phản bác thông tin sai lệch, trấn áp các cuộc tấn công mạng, hỗ trợ nêu cao lý tưởng yêu nước và quản lý tình hình trong thời gian khủng hoảng. Hiện tại, "Lực lượng" có khoảng 7.000 người và Ba Lan dự định tăng con số này lên đến 50.000.

Tuy nhiên, theo tờ báo, biện pháp như vậy đã gây bất đồng trong giới quân sự của đất nước. Cụ thể, Makherevich bị chỉ trích vì chủ trương dành ưu tiên cho "Lực lượng phòng thủ lãnh thổ" chứ không phải là cho quân đội thường trực.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ba Lan Mateusz Moravetsky tuyên bố Nga là "mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với đất nước".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала