Sự ủng hộ của Mỹ cho một Việt Nam vững mạnh và thịnh vượng?

© AFP 2023 / Linh PhamĐại sứ Mỹ tại Việt Nam, Phó đô đốc Sawyer, Chuẩn đô đốc Fuller được chào đón tại cảng Tiên Sa ở Đà Nẵng
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Phó đô đốc Sawyer, Chuẩn đô đốc Fuller được chào đón tại cảng Tiên Sa ở Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến thăm lần này của tàu USS Carl Vinson thể hiện cam kết mạnh mẽ của Mỹ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như phản ánh mối quan hệ ngày càng năng động trong quan hệ Việt - Mỹ những năm gần đây.

Theo Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink, chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của hai nước và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập, với nỗ lực, sự tôn trọng lẫn nhau và bằng cách giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Авианосец USS Carl Vinson в порту Дананг, Вьетнам - Sputnik Việt Nam
Đây là sự hiện diện quân sự lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam kể từ sau năm 1975?

Chiều 5/3, tại Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đã diễn ra lễ đón trọng thể đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer của Hải quân Mỹ trong chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng.

Ngay sau lễ đón tàu, tại Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đã diễn ra cuộc họp báo ngắn thông tin các hoạt động của đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson trong chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng lần này.

Chuẩn đô đốc John Fuller — Tư lệnh nhóm trưởng tàu sân bay tác chiến cho biết: Trong chuyến thăm, các thuỷ thủ đoàn sẽ tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá và chuyên môn trong các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và chào xã giao Vùng 3 Hải quân Việt Nam, lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Tàu sân bay Mỹ Carl Vinson - Sputnik Việt Nam
“Ngoại giao tàu sân bay”: Xu hướng hợp tác quốc phòng mới giữa Việt Nam và Mỹ?
Việc điều động tàu sân bay Carl Vinson lần này đánh dấu lần thứ hai chiếc tàu hoạt động tại khu vực Ấn Độ Dương — Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy của Hạm đội 3 Mỹ.

Theo Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink, chuyến đi đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của hai nước và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập, với nỗ lực, sự tôn trọng lẫn nhau và bằng cách giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Trả lời báo chí về kỳ vọng Hải quân Mỹ trong chuyến thăm hữu nghị Việt Nam lần này, Phó Đô đốc Philip G Sawyer — Tư lệnh Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ chia sẻ:

"Tôi mong muốn hải quân hai nước sẽ có mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn. Qua đó, góp phần cường sự ổn định, hoà bình, tự do thương mại hàng hải quốc tế".

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала