Bộ trưởng Kim Tiến không còn là Giáo Sư?

© Ảnh : PetroTimesBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Danh sách tân giáo sư, phó giáo sư vừa được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước công bố không có tên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Ngày 6-3, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước công bố danh sách 1.131 người được công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 theo quyết định do Chủ tịch Hội đồng — Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký.

Nguyễn Thị Kim Tiến - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Rà soát hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Trong số này có 74 tân giáo sư và 1.057 tân phó giáo sư, giảm 95 người so với danh sách đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư của Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước công bố trước đó.

Đáng chú ý, trong danh sách này không còn tên nhiều cán bộ quản lý như ứng viên GS Nguyễn Thị Kim Tiến — Bộ trưởng Bộ Y tế, ứng viên GS Lê Quân — thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội, ứng viên PGS Trương Xuân Cừ — Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc, ứng viên PGS Hà Anh Đức — thư ký Bộ trưởng Bộ Y tế, ứng viên PGS Nguyễn Hùng Long — phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), ứng viên PGS Lê Quang Minh — giám đốc Sở Y tế Hà Nam, ứng viên PGS Trịnh Thanh Hùng — Phó vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế kỹ thuật Bộ Khoa học và công nghệ…

Trong số hồ sơ chưa đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định, cần xác minh thêm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đã gửi công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học và cơ quan liên quan cung cấp tài liệu, minh chứng cụ thể.

Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước cho biết, sẽ ký quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017 đối với các ứng viên bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định, không có đơn thư tố cáo.

Về số lượng, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước khẳng định, số lượng ứng viên có khả năng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn hiện hành tăng lên do những năm qua có nhiều giảng viên được đào tạo ở nước ngoài đã tốt nghiệp trở về nước và tích lũy đủ điều kiện cần thiết để làm hồ sơ xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Chạy đua làm GS, PGS- háo danh, ham địa vị
Nhiều trường đại học, cả công lập và ngoài công lập, có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ giảng dạy để nâng cao năng lực đội ngũ (đạt chuẩn GS, PGS) đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng của trường.

Về chất lượng, Hội đồng chức danh GS Nhà nước khẳng định, chất lượng khoa học của các ứng viên năm nay so với năm 2016 và các năm trước đã tăng lên một bước rõ rệt và ngày càng tiệm cận tới các chuẩn mực quốc tế.

Mặc dù việc công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí nước ngoài chưa bắt buộc theo quy định hiện hành nhưng nhiều ứng viên có công bố nghiên cứu của mình trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị khoa học quốc tế.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước và Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước cho biết, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc vì còn có hồ sơ ứng viên chưa đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, cần xác minh thêm trong đợt xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017.

Nguồn: Dân Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала