Chuyên gia quân sự: Mỹ rút quân khỏi Syria tương đương với thất bại ở Việt Nam

© Ảnh : Staff Sgt. Jacob ConnorCác quân nhân Mỹ
Các quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kremlin đã trả lời lại những cáo buộc mới đối với Damascus trong việc sử dụng vũ khí hóa học. Trên làn sóng Sputnik chuyên gia quân sự Igor Nikulin nói rằng Hoa Kỳ đang đưa ra lời buộc tội hoàn toàn bất hợp lý và thậm chí là vô lý.

Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov, bình luận về khả năng Damascus sử dụng vũ khí hóa học ở Syria, tuyên bố các hành động khiêu khích theo chủ đề này vẫn đang tiếp tục.

"Đối với các cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học, các bạn đều biết rằng ở Syria vũ khí hóa học đã bị phá hủy. Điều này đã được không chỉ Nga xác nhận, mà cả tổ chức quốc tế OPCW cũng đã công nhận — đó là điểm đầu tiên, và có lẽ là quan trọng nhất",  Peskov nói với các nhà báo.

Ông nói thêm: "Những khiêu khích tạo ra sự cáo buộc bóng gió vô căn cứ chống lại lãnh đạo Syria vẫn đang tiếp diễn.

Trên làn sóng Sputnik, cựu thành viên của ủy ban Liên Hiệp Quốc về vũ khí sinh học và hóa học, chuyên gia quân sự Igor Nikulin nói rằng Hoa Kỳ đưa ra những lời buộc tội hoàn toàn vô căn cứ chống lại Damascus.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc tuyên bố chiến dịch của Hoa Kỳ ở Syria có thể bị kéo dài

"Họ không thể đưa ra được một dẫn chứng thực tế nào ủng hộ những lời buộc tội của mình. Nhưng nếu người Mỹ phải rời khỏi Syria, đối với họ đó sẽ là thất bại trong chính sách đối ngoại lớn nhất sau Việt Nam, và, tất nhiên, họ cố gắng tránh khỏi điều đó bằng bất kỳ cách nào: sự khiêu khích, những đoạn phim dàn dựng mà nhiều lần Tổ chức "Mũ bảo hiểm trắng" đã thực hiện. Nếu (Tổng thống Syria Bashar) Assad không sử dụng vũ khí hóa học khi ông chỉ kiểm soát 10-15% đất nước và khi dường như chế độ sắp sụp đổ, thì những ai nghĩ rằng ông ta sử dụng nó bây giờ — là hoàn toàn ngớ ngẩn. Hiện nay khi ông ta kiểm soát gần 90% lãnh thổ Syria, và rõ ràng là sẽ chiến thắng, thì việc tự ký cho mình "bản án tử hình" chỉ là sự vô nghĩa.  Assad không điên rồ đến mức ngu ngốc xóa bỏ tất cả các thành quả của họ đã đạt được trong một năm rưỡi qua. Phương Tây sẽ cố gắng thúc đẩy sự cáo buộc bóng gió của mình,, nhưng sẽ rất khó đạt được nếu không có những tin tức "giả mạo", Igor Nikulin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала