Tượng đài người lính Xô Viết bị xúc phạm tại Vienna

© Ảnh : PixabayVienna
Vienna - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) – Những kẻ giấu mặt vào đêm thứ Ba một lần nữa lại xúc phạm đến đài tưởng niệm những người lính Xô Viết ở trung tâm thành phố Vienna, theo tin của Đại sứ quán Nga tại Áo.

"Vào đêm ngày 06 Tháng Ba năm 2018 một lần nữa đài tưởng niệm những người lính Xô Viết đã hy sinh vào năm 1945 khi giải phóng nước Áo khỏi khủng bố phát xít, nằm trên quảng trường Schwarzenbergplatz ở trung tâm thành phố Vienna, đã bị xúc phạm " —  một tuyên bố của  Đại sứ quán Nga trên Facebook cho biết. Như có thể thấy trong các bức ảnh do cơ quan ngoại giao công bố, tượng đài đã bị đổ sơn đen lên trên.

những quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Lính Vệ binh Quốc gia Ukraina bị buộc tội sử dụng biểu tượng Xô viết
Đại sứ quán Nga nói sự cố "là đáng thất vọng sâu sắc",  các nhà chức trách Áo đã không thể cung cấp an ninh đầy đủ cho các đài tưởng niệm. Đại diện ngoại giao Nga kêu gọi Chính phủ Áo phản ứng lại những hành động "nhắm mục tiêu phá hoại" của những kẻ xấu, "cố gắng tạo ra sự căng thẳng" trong quan hệ giữa hai nước.

Vào đầu tháng Một, những kẻ ẩn danh đã xúc phạm đến Đài  tưởng niệm cũng bằng cách phun sơn đen. Một sự cố tương tự xảy ra vào tháng Một năm 2017 — lần này tượng đài bị đổ bằng sơn đỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала