Mỹ tuyên bố sẵn sàng "bảo vệ" các nước Baltic trước “mối đe dọa từ Nga”

© Sputnik / Alexei Olis'koForces from 17 NATO and non-member partner countries will carry out joint maritime exercises in the Baltic region over the next two weeks, the US Navy said in a statement on Thursday
Forces from 17 NATO and non-member partner countries will carry out joint maritime exercises in the Baltic region over the next two weeks, the US Navy said in a statement on Thursday - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Litva, Latvia và Estonia và phản đối các nỗ lực của Nga can thiệp vào công việc của các nước này, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ, Ed Royce cho biết.

"Quan hệ của chúng tôi với các quốc gia Baltic vững chắc và lâu dài, được củng cố trong thời kỳ Liên Xô chiếm đóng, từ khi Mỹ từ chối công nhận việc đưa các nước này vào thành phần Liên Xô. Ngày nay, các đồng minh Baltic của chúng tôi lại đang đối mặt với Kremlin, Nga muốn làm suy yếu, can thiệp và đe dọa họ",  ông Royce tuyên bố sau cuộc gặp của ông với Bộ trưởng Ngoại giao các nước Baltic.

Nghị sĩ Ed Royce hứa sẽ "ủng hộ mạnh mẽ" các đồng minh trong khu vực Baltic và phản đối các "cuộc tấn công" của Matxcơva.

Hôm qua, Ngoại trưởng Litva, Latvia và Estonia đã đàm phán với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson và bày tỏ mối quan ngại của họ về "mối đe dọa lai" từ Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала