Chính quyền Mỹ nêu điều kiện để cấp quyền tị nạn cho Nastya Rybka

Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ đã giải thích các điều kiện để nhận được quyền tị nạn tại nước này, do trước đó công dân Belarus Anastasia Vashukevich (Nastya Rybka) đã đề nghị chính quyền Mỹ việc này.

"Đơn đề nghị xin quyền được tị nạn đều được giữ kín theo luật di trú, và chúng ta không thể thảo luận về các thông tin trong đơn xin tị nạn liên quan đến người đứng đơn, kể cả việc họ có nộp đơn hay không" —  đại diện Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ Joanne Talbot nói với Sputnik.

Bà lưu ý rằng để đủ điều kiện xin tị nạn, một người phải chứng minh rằng trong quá khứ họ "đã phải chịu sự đàn áp hay sợ hãi, có cơ sở để lo lắng những ngược đãi trong tương lai vì lý do chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, thành viên của một nhóm xã hội hoặc chính trị ".

Nastya Rybka - Sputnik Việt Nam
Người mẫu Nastya Rybka tuyên bố có bằng chứng “Nga can thiệp vào bầu cử ở Mỹ”

"Mỗi đơn xin tị nạn được xem xét trên cơ sở cá nhân có tính đến các sự kiện liên quan đến ứng viên cụ thể, các điều kiện của quốc gia gốc và tất cả các điều luật, quy định, quyết định hành chính và tư pháp có liên quan", — Talbot nói thêm.

Hôm thứ Hai, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Minsk bình luận ​​về thông tin Vashukevich xin tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ, cho biết người xin tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ cần phải ở trên lãnh thổ đất nước, còn từ bên ngoài Hoa Kỳ thì có thể nộp đơn xin quy chế tị nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала